ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 เม.ย. ที่ผ่านมา เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยเกมนี้ “สิงห์สำอาง” เจ้าถิ่น ออกสตาร์ตได้อย่างยอดเยี่ยม ขึ้นนำก่อน 2-0 โดยได้จาก คอเนอร์ กัลลาเกอร์ ในนาทีที่ 4 และจุดโทษของ โคล พาลเมอร์ ในนาทีที่ 19 อย่างไรก็ตาม “ผีแดง” ทีมเยือน ไม่เสียขบวน และมาได้ประตูคืน 2 ลูกรวดเช่นกัน โดยได้จาก อเลฮานโดร การ์นาโช ในนาทีที่ 34 ก่อนที่ บรูโน แฟร์นันด์ส จะโหม่งตีเสมอเป็น 2-2 ในนาทีที่ 39 ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลัง รูปเกมยังเป็นไปอย่างสูสี โดยที่ “สิงห์สำอาง” ครองเกมได้เหนือกว่านิด ๆ แต่ถึงนาทีที่ 67 กลายเป็น “ผีแดง” ที่มาได้ประตูแซงนำ 3-2 จากจังหวะที่ อันโตนี เปิดไซด์ก้อยให้ การ์นาโช โหม่งสวนตัว จอร์เย เปโตรวิช นายทวารเจ้าถิ่นตุงตาข่าย เป็นประตูที่ 2 ของดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินาในเกมนี้

เวลาที่เหลือ เชลซี พยายามเปิดเกมบุก ก่อนจะมาได้จุดโทษในช่วงทดเจ็บ จากจังหวะที่ ดีโอโก ดาโลต์ ไปทำฟาวล์ โนนี มาดูเอเก และเป็น โคล พาลเมอร์ ที่ยิงจุดโทษที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้ตุงตาข่าย ในนาทีที่ 90+10 หลังจากนั้น กลายเป็น “สิงห์สำอาง” ที่มาได้ประตูชัยในนาทีที่ 90+11 จากจังหวะที่ พาลเมอร์ ยิงแฉลบ สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ ตุงตาข่าย จบเกม เชลซี แซงชนะสุดระทึก 4-3

ชัยชนะเกมนี้ ส่งผลให้ เชลซี เก็บเพิ่มเป็น 43 แต้มจาก 29 นัด อยู่อันดับ 10 ส่วน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตะ 30 นัดมี 48 คะแนน รั้งที่ 6 ของตาราง ตามหลัง แอสตัน วิลลา ทีมอันดับ 4 อยู่ 11 แต้ม แต่แข่งน้อยกว่าอยู่ 1 นัด

ผลอีกคู่ ลิเวอร์พูล ชนะ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3-1

ผลลา ลีกา สเปน กรานาดา แพ้ บาเลนเซีย 0-1

เครดิตภาพ : Getty Images