เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาระบุว่าความผิดพลาดส่วนบุคคล คือต้นตอที่ทำให้ “ผีแดง” โดนยิง 2 ประตูรวดในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ พลิกกลับมาแพ้ เชลซี 3-4 อย่างน่าเจ็บใจ ในเกมลีกที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

เกมนี้ “สิงห์สำอาง” ขึ้นนำก่อน 2-0 แต่ “ผีแดง” ได้ 3 ประตูรวด แซงนำ 3-2 และทำท่าจะคว้าชัยชนะกลับบ้าน แต่แล้วเจ้าถิ่นมาได้ 2 ประตูซ้อนในช่วงนาทีที่ 90+10 และ 90+11 จากการเหมาคนเดียวของ โคล พาลเมอร์ ส่งผลให้เจ้าตัวทำแฮตทริกในเกมนี้ และช่วยให้ เชลซี แซงกลับมาชนะได้อย่างเหลือเชื่อ

นายใหญ่ “ผีแดง” กล่าวหลังจบเกมว่า “โดยรวมแล้วนี่เป็นเกมที่ยอดเยี่ยม เป็นเกมฟุตบอลที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ครองเกมได้ แต่ความผิดพลาดส่วนบุคคล ทำให้เราแพ้ในเกมนี้ เราต้องเรียนรู้จากสิ่งนี้ เมื่อคุณเป็นนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด คุณต้องรู้ว่าจะรับมือกับสถานการณ์แบบนี้ได้อย่างไร ผมสนุกกับแนวทางการเล่นของลูกทีมของผมในเกมนี้ มันยอดเยี่ยมมาก ๆ เราครองบอลได้ดี และเล่นได้เหนือกว่า”

“เราทำแต้มหล่นไป 5 แต้มในรอบ 5 วัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ยอมรับไม่ได้ เราต้องมีมาตรฐานที่สูงถ้าเราอยากไปเล่นในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมไม่รู้ว่าเราหมดโอกาสลุ้นท็อปโฟร์ไปหรือยัง ผมต้องไปดูตารางคะแนนอีกที แต่ต่อไปนี้ทุกแต้มยิ่งมีค่ามากกว่าเดิม มันน่าผิดหวังที่เราเป็นแบบนี้ และตัดสินใจผิดพลาดหลายครั้ง เราไม่ชนะในเกมที่เราควรชนะ และเราควรร่วมใจกันรับมือกับสถานการณ์นี้”

เครดิตภาพ : Getty Images