กรณีเกิดเหตุเรือรับจ้างลากจูงเรือเหล็กล่มกลางแม่น้ำ บริเวณสามแยกแม่น้ำวัดพนัญเชิงฯ จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นเหตุให้ นายสมชาย ธารกุล อายุ 64 ปี คนขับเรือ และ นางนฤมล จันทรโชติ อายุ 51 ปี ภรรยา ซึ่งทำหน้าที่เป็นนายท้ายเรือสูญหาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถกู้เรือและค้นหาร่างทั้งสองได้ ต่อมามีกระแสข่าวทางโซเชียลว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยพบศพ นางนฤมล แล้ว โดยพบศพที่บริเวณช้างใหญ่ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา มีชาวเรือแจ้งผ่านทางวิทยุสื่อสารกับทีมกู้ภัยอยุธยา แต่ยังไม่สามารถนำศพขึ้นจากน้ำได้เมื่อช่วงเช้า (1 ต.ค.) ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

พบแล้ว1ศพเรือล่ม “วัดพนัญเชิง” ลอยไกลไปถึงเขตจ.ปทุมธานี

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ที่บริเวณท่าน้ำหน้าวัดพนัญเชิงวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา น.ส.ปุณยาพร ธารกุล อายุ 35 ปี ลูกสาวนายสมชาย และ นางนฤมล นำเครื่องบายศรี เครื่องสังเวย เพื่อขอขมา และขอให้แม่คงคาเปิดทางให้เจ้าหน้าที่สามารถปฏิบัติงานได้สำเร็จ พบร่างนายสมชาย โดยสมาชิกในครอบครัวยังได้ร่วมกันจุดธูปไหว้ขอพรพระพุทธไตรนายก หรือหลวงพ่อโต ด้วย โดย น.ส.ปุณยาพร กล่าวว่า การประกอบพิธีในวันนี้เพื่อเป็นการขอขมาเจ้าแม่คงคา พ่อปู่อนันตนาคราช เปิดทางให้เจ้าหน้าที่ ปฏิบัติภารกิจในการกู้เรือ ค้นหาร่างของพ่อ และแม่ ได้สำเร็จ ซึ่งครอบครัวมีความหวัง และมั่นใจในวันนี้น่าจะพบ

ส่วนเรื่องที่มีกระแสข่าวว่าพบร่างของนางนฤมล ที่มีการแชร์กันในโซเชียลแล้วนั้น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดข้อมูลยืนยันว่ายังไม่พบแต่อย่างใด ขณะที่เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า นักประดาน้ำจากทหารเรือ เตรียมดำเนินการดำน้ำลงไปค้นหา โดยวางแผนใช้เชือก 5 เส้น ผูกซากเรือที่จมกลางแม่น้ำ จากนั้นลากเรือไปยังจุดที่มีระดับน้ำไม่ลึก และกระแสน้ำไม่ไหลเชี่ยว เพื่อลงไปค้นหาผู้สูญหายทั้ง 2 ราย ในซากเรืออย่างละเอียดอีกครั้ง