เมื่อวันที่ 8 ก.ค. นายธนเสฎฐ์ วินทกรบัณฑิตย์ พร้อมด้วยนายสุรชัย ชดช้อย อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา จุดบางพระ ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านให้มาช่วยจับงูที่ขดอยู่บนขื่อในห้องน้ำบ้านเลขที่ 70/62 หมู่ 6 ต.บางพระ อ.ศรีราชา หลังรับแจ้งจึงรีบนำอุปกรณ์จับงูเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณห้องน้ำดังกล่าว พบนายประวิทย์ เลิศไธสง อายุ 18 ปี อาชีพล้างอัดฉีดทำความสะอาดรถ ผู้เจอเหตุการณ์กับตัวเองและชาวบ้านกำลังยืนดูงูตัวดังกล่าวอยู่ เมื่อตรวจสอบก็พบงูเหลือมซึ่งมีขนาดใหญ่ ความยาวประมาณ 3 เมตร ขดตัวแน่นพันอยู่บนขื่อของห้องน้ำ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้ไม้จับดันงูเพื่อให้คลายตัวก่อนที่งูเหลือมตัวดังกล่าวจะเลื้อยไปตามขื่อด้านหลัง ทางเจ้าหน้าที่จึงใช้ไม้บ่วงตามไปคล้องคองูเหลือมไว้ได้แล้วนำลงมาที่พื้นด้านล่างหลังห้องน้ำ ก่อนจะจับใส่ถุงปุ๋ยนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

นายประวิทย์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนรู้สึกร้อนจึงได้เอาผ้าเดินไปห้องน้ำเพื่อจะอาบน้ำให้คลายร้อนแล้วไปทำงานต่อ โดยขณะเปิดประตูเข้าไปในห้องน้ำก็ไม่ได้มองขึ้นไปด้านบน เพราะอาบเป็นประจำอยู่แล้ว แต่หลังจากถอดเสื้อผ้าหมดเสร็จแล้วก็จะเอาเสื้อผ้าไปแขวนเพื่อที่จะอาบน้ำ ได้มองเห็นเงาดำๆ จึงได้เงยหน้าขึ้นไปมองก็พบงูเหลือมกำลังเลื้อยลงมาด้านล่างตรงลูกบิดประตูห้องน้ำที่ตนเองเพิ่งเข้ามา ด้วยความตกใจจึงได้คว้าผ้าขนหนูห่อตัวแล้วปีนขึ้นไปทางช่องด้านหลังของห้องน้ำเพื่อที่จะหนีออก แต่ออกไม่ได้เพราะช่องเล็กกว่าหัวและลำตัวของตนเอง เมื่อออกช่องด้านหลังห้องน้ำไม่ได้ตนจึงได้ตั้งสติก่อนจะตัดสินใจบิดลูกบิดแล้วเปิดประตูวิ่งสวนงูที่กำลังห้อยลงมา พร้อมตะโกนบอกให้เพื่อนๆ ที่ทำงานด้วยกันทราบ ก่อนจะแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาช่วยจับไปปล่อยป่าดังกล่าว.