ตามที่ บริษัท สี่พระยาการพิมพ์ จำกัด ได้จัดการแข่งขัน “กอล์ฟการกุศลเดลินิวส์ ฉลองครบรอบ 60 ปี” ที่สนามราชพฤกษ์ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหารายได้ส่วนหนึ่งมอบให้กับมูลนิธิแสง-ไซ้กี เหตระกูล นำไปใช้ทำกิจกรรมออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ และบริจาคให้กับทางโรงพยาบาลที่ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ รวมถึงกิจการด้านการศึกษา สาธารณกุศลต่างๆ

ผลการแข่งขัน ปรากฏว่า คุณรวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ ผู้อำนวยการกลุ่มประชาสัมพันธ์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จากทีมสิงห์ สามารถทำโฮลอินวัน หลุมที่ 4 ระยะ 179 หลา พาร์ 3 รับรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่น XMAX Connected มูลค่า 189,900 บาท ไปครองนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา ที่บริษัท สี่พระยาการพิมพ์ จำกัด ถนนวิภาวดีรังสิต ทาง เดลินิวส์ ได้จัดพิธีมอบรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่น XMAX Connected เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมี คุณสิริวรรณ พันธุ์ปรีชากิจ กรรมการบริหาร, คุณนต รุจิรวงศ์ เลขานุการกรรมการบริหาร หนังสือพิมพ์เดลินิวส์และเดลินิวส์ออนไลน์, คุณนนท์ รุจิรวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายและจัดจำหน่าย, คุณอภิชัย รุ่งเรืองกุล บรรณาธิการผู้พิมพ์ผู้โฆษณา, คุณวรดี วรพงศ์ ผู้จัดการกลุ่มงานการตลาดกลุ่มรถออโตเมติก บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด และคุณโกสนธ์ พิศภา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ (สายงานสินไหมทดแทน) บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) พร้อมคณะ ร่วมในพิธี

คุณวรดี วรพงศ์ ผู้จัดการกลุ่มงานการตลาดกลุ่มรถออโตเมติก บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า เนื่องในวาระครบรอบ 60 ปี เดลินิวส์ ทางไทยยามาฮ่า มีความยินดีที่จะร่วมสนับสนุนกอลฟ์การกุศลในครั้งนี้ เราจะมอบรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า เอ็กซ์แม็กซ์ คอนเน็คเต็ด มูลค่า 189,900 บาท ให้กับผู้โชคดี ซึ่งในปีนี้ก็เป็นปีที่โชคดีมากๆ เพราะมีนักกอล์ฟที่เข้าร่วมการแข่งขันสามารถตีโฮลอินวันได้ ทางไทยยามาฮ่า จึงขอแสดงความยินดีในครั้งนี้ด้วย

ทางด้าน คุณรวินทร์ ชมพูนุชธานินทร์ ผู้พิชิตโฮลอินวัน กล่าวเปิดใจว่า ส่วนตัวรู้สึกภูมิใจที่สามารถทำโฮลอินวันได้ และเชื่อว่าโฮลอินวัน เป็นความภาคภูมิใจในชีวิตนักกอล์ฟหลายคน กอล์ฟเป็นกีฬาที่เล่นกับจังหวะและอุปสรรคต่างๆ ที่เกิดขึ้น ณ ตอนนั้นก็จริง แต่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงการฝึกซ้อม เพราะจะทำให้เรารับมือ และหาวิธีที่ดีที่สุดในการพัตแต่ละครั้ง กีฬาชนิดนี้มีเสน่ห์ตรงที่สกอร์ของเรานับจากความผิดพลาด ผู้ที่ผิดพลาดน้อยที่สุดคือผู้ชนะ

ผู้อำนวยการกลุ่มประชาสัมพันธ์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ยังบอกอีกว่า กอล์ฟเป็นกีฬาที่สะท้อนในเรื่องความคิดและความเป็นตัวเองของแต่ละบุคคล สำหรับผม สิ่งสำคัญที่สุดในการเล่นกอล์ฟคือเราต้องเรียนรู้และเล่นกับความผิดพลาด เพราะทุกสิ่งทุกอย่างมักไม่เป็นใจ เราสามารถทำผิดพลาดได้เสมอ ทีนี้ก็วัดกันว่าแต่ละคนจะมีวิธีแก้ไขความผิดพลาดของตนเองอย่างไร ซึ่งตรงนี้มันก็เหมือนกับการใช้ชีวิต อุปสรรคมักเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา บทเรียนไม่ได้อยู่แค่เพียงกีฬากอล์ฟ แต่ทุกชนิดกีฬามักส่งเสริมให้รู้จักวิธีคิด รับมือกับปัญหาและเสริมสร้างสภาพจิตใจของผู้เล่น

“ในมุมมองของผมก็อยากจะเชิญชวนเยาวชนมาเล่นกีฬากอล์ฟ เพราะกอล์ฟเป็นหนึ่งชนิดกีฬาที่จริงจัง ต่อยอดสู่การเป็นมืออาชีพได้ ปัจจุบันนี้เราจะเห็นนักกอล์ฟของไทยมากมายที่มีฝีมือระดับโลก ทุกครั้งที่นักกอล์ฟไทยประสบความสำเร็จ นั่นเป็นแรงบันดาลใจมหาศาลให้กับเด็กๆ ของไทย ได้มีต้นแบบและเดินตามรอยต่อไป”

คุณรวินทร์ ยังกล่าวถึงเดลินิวส์ ที่อยู่เคียงข้างสังคมไทยมายาวนานถึง 60 ปี ว่า “ผมมองว่าการที่องค์กรๆ หนึ่งจะอยู่เคียงคู่กับสังคมมา 60 ปี ได้สะท้อนให้เห็นถึงความเข้มแข็งขององค์กร ในการที่องค์กรมีวิธีการ หนทางในการที่จะร่วมกันสร้างสรรค์สังคม ในขณะเดียวกันก็แสดงให้เห็นถึงการได้รับการยอมรับจากสังคมว่านี่เป็นหนึ่งสถาบันทางด้านสื่อมวลชนที่ทำหน้าที่ในการนำเนื้อหา เรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นมาบอกเล่าในสังคมจนเกิดความน่าเชื่อถือ 60 ปีที่ผ่านมา ความเข้มแข็งเหล่านี้มันถูกถ่ายทอดผ่านคนรุ่นสู่รุ่น จากเจเนอเรชันหนึ่งสู่เจเนอเรชันหนี่ง จนวันนี้ก็ยังคงมีอยู่ ผมว่ามันแสดงออกให้เห็นชัดเจนอยู่แล้วว่า เดลินิวส์ เป็นหนึ่งในองค์กรที่เข้มแข็งและก็เป็นความเข้มแข็งที่ได้รับความเชื่อถือจากสังคม สิ่งที่พวกเราในฐานะหนึ่งในสมาชิกในสังคม อยากเห็นคือการที่ยังคงดำเนินธุรกิจต่อไปบนการเป็นส่วนหนึ่งของสังคมอย่างนี้ต่อไปเรื่อยๆ ครับ”