นายนันทวัฒน์ ศรีวรัตน์อัชกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมเป็นประธานในการประกาศผลรางวัลรอบชิงชนะเลิศกิจกรรม “Campus Challenge ครั้งที่ 8 ประจำปี 2023” ภายใต้โครงการโตโยต้าถนนสีขาว เพื่อเปิดโอกาส ให้เยาวชนได้แสดงออกถึงความรู้ ความสามารถและศักยภาพของตนเองอย่างสร้างสรรค์ รวมถึงการก่อให้เกิดการรับรู้และปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนของคนรุ่นใหม่ร่วมสร้างรอยยิ้มและลดการสูญเสียแก่สังคมไทย

โครงการโตโยต้าถนนสีขาว ได้ดำเนินกิจกรรม Campus Challenge มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการใช้รถใช้ถนนของกลุ่มวัยรุ่นซึ่งเป็นช่วงอายุที่มีสถิติการเกิดอุบัติเหตุสูง โดยสนับสนุนให้นิสิต นักศึกษาได้มีโอกาสและประสบ การณ์ในการวางแผนรณรงค์ความปลอดภัยบนท้องถนนภายในมหาวิทยาลัยของตน ซึ่งโตโยต้า เล็งเห็นว่า การแสดงออกและความคิดสร้างสรรค์ของกลุ่มคนรุ่นใหม่ จะเป็นพลังขับเคลื่อนในการสร้างสังคมคนขับรถดี อันจะนำไปสู่ถนนสีขาวหรือถนนปลอดอุบัติเหตุได้อย่างแท้จริง

กิจกรรม Campus Challenge 2023 เริ่มดำเนินการในเดือนตุลาคม 2566 โดยมีโจทย์การวางแผนประชาสัมพันธ์สร้างความปลอดภัยทางถนนในสถานศึกษา ภายใต้แนวคิด “มาร่วมคิดสิ่งใหม่ เล่นใหญ่ให้โลกจำ” นอกเหนือจากการประกวดแผนประชาสัมพันธ์ ทีมที่สมัครเข้าร่วมโครงการยังมีโอกาสได้เรียนรู้เทคนิคและวิธีการนำเสนอผลงาน โดยผู้เชี่ยวชาญ และผู้ทรงคุณวุฒิในด้านต่างๆ อาทิ
การอบรมเทคนิคการนำเสนอผลงานให้ปัง โดยผู้เชี่ยวชาญจาก The Standard การอบรมแนวคิดการสื่อสารเพื่อการรณรงค์ลดอุบัติเหตุ โดยสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) การอบรมขับขี่ปลอดภัย นอกจากนี้ ยังมีการแชร์ประสบการณ์และเทคนิคการนำเสนอแผนงาน โดยทีมที่ชนะเลิศกิจกรรม Campus Challenge 2020

กิจกรรม Campus Challenge 2023 มีนิสิต นักศึกษา ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดทั้งสิ้น 1,554 ทีม ซึ่งได้ทำการคัดเลือก 10 ทีมสุดท้าย ไปเมื่อวันที่ 7-9 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยแต่ละทีมได้รับทุนสนับสนุนมูลค่า 21,000 บาท ไปใช้ในการจัดทำโครงการประชา สัมพันธ์ความปลอดภัยทางถนนในสถานศึกษาเป็นระยะเวลา 1 เดือน และในรอบชิงชนะเลิศ ทั้ง 10 ทีมได้นำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการ เพื่อคัดเลือกผู้ชนะเลิศ

โครงการโตโยต้าถนนสีขาว ยังคงมุ่งมั่นรณรงค์และสร้างสังคมคนขับรถดี เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนอย่างต่อเนื่อง เพื่อร่วมผลักดันสังคมไทยให้บรรลุเป้าหมายการเป็นสังคมที่ยั่งยืนตาม Sustainable Development Goals-SDGs ต่อไป