เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โหงวเฮ้ง – อัครพงษ์ศักดิ์ ลูกชายคนโตของ นายพงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ หรือเท่ง เถิดเทิง ตลกชื่อดังของไทยเท่ง ออกมาเปิดเผยในช่องยูทูบ “GangBad TM” โดยมีหัวข้อว่า “โจรขึ้นร้านขนมจีนแม่มาลา!!” ซึ่งเป็นร้านของครอบครัวเพิ่งเปิดใหม่ย่านนนทบุรี โดย โหงวเฮ้ง อธิบายถึงที่มาของการเปิดร้าน ก่อนเข้าเรื่องตามหัวข้อ แล้วเปิดคลิปที่ เท่ง เถิดเทิง ได้อัดคลิปชี้แจ้งเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดย เท่ง เถิดเทิง พูดว่า “สวัสดีครับ ผมไม่เคยดราม่ากับใครนะ มีแต่ความบันเทิง แต่วันนี้ถ้าท่านมองเป็นดราม่าก็ดราม่าแหละ คือขโมยเข้าร้านขนมจีน

เท่ง เถิดเทิง เล่าว่า “อันนี้คือเรื่องจริง ผมว่าคุณอ่ะอาจทางตันหรือป่าว สิ้นไร้ไม้ต่อ ถึงปืนเข้าร้านผมแล้วมาขโมยของในร้าน ซึ่งมันไม่มีอะไรเลย แต่บังเอิญวันนี้ผมแท็บเลตเอาไว้ ซึ่งลูกสาวซื้อเอาไว้ให้ผมฟังเพลิง ผมก็เอามาเปิดเพลงฟังที่บ้านสวนบ้าง คาราโอเกะบ้าง ทุกวันนี้ก็เปิดที่ร้านขนมจีน บังเอิญวันนั้นลืม แล้วคุณก็เอาความบันเทิงของผมไป”

เท่ง เถิดเทิง พูดอีกว่า “แล้วคุณก็มืออาชีพมาบิดกล้องวงจรปิดข้างหลังบ้างข้างหน้าบ้าง แล้วโผล่หน้ามาดู แต่คุณไม่รู้หรอกผมมีกล้องที่ซ่อนเอาไว้ และผมเห็นคุณหมดแหละถามว่าทุกวันนี้ผมแจ้งความไหม ผมก็ไม่ได้แจ้ง ไม่อยากเอาคุณไปประจาน แต่เอาอย่างนี้นะ ผมขอให้คุณเอาแท็บเลตมาคืนผม เอาไปขายก็ได้ไม่น่าเกิน 2,000 บาท ผมให้เวลาคุณ 15 วัน เอามาคืนผมแล้วจะให้ตังค์คุณ 2,000 แต่ภายใน 15 วันนะ”

ตลกชื่อดัง พูดว่า “มันคือความบันเทิงของผมส่วนตัว คุณมาลักของที่ลูกสาวผมซื้อมาให้แบบนี้เนี้ย โอ้โห ซึ่งถ้าผมซื้อเองนะ ไม่เสียดายหรอกแต่นี่มันเป็นของขวัญของลูกสาวผม เพราะผมเป็นคนชอบฟังเพลง ไม่เคยดูข่าวอะไรให้ปวดหัว มือถือก็จะคุยงานอย่างเดียว แท็บเลตตัวนี้ก็จะเอามาฟังเพลงอย่างเดียว พี่ไหว้แหละ(พร้อมยกมือพนมไหว้) แล้วพูดอีกว่า เอามาคืนพี่เถอะพี่ให้ 2,000”

ภายหลังมีการโพสต์ออกไปมีผู้เข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่แนะนำไม่ให้อภัยคนผิด ให้ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ชมคลิป

ขอบคุณข้อมูล – ภาพ ยูทูบ “GangBad TM”