เมื่อเวลา 01.06 น. วันที่ 7 เม.ย. นายวีกิจ มานะโรจน์กิจ นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผกก.สภ.หนองปรือ นายพิชาญ์นนท์ ทวีสุข ปลัดอำเภอบางละมุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ บุกจับบ่อนการพนันไฮโล ในไร่มันสำปะหลัง ซอยทุ่งกลมตาลหมัน 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา 15 ราย พร้อมของกลางเป็นเงินสด 2,820 บาท แผ่นบอกแต้ม อุปกรณ์การเล่น จาน ฝาครอบ ลูกเต๋าบอกแต้ม และกล้องวงจรปิดบันทึกภาพ ขณะกำลังเล่นไฮโล

สืบเนื่องจากนายวีกิจ รับร้องเรียนจากชาวบ้านในพื้นที่หนองปรือว่ามีการลักลอบเล่นการพนันกันในไร่มันสำปะหลังเป็นประจำ จึงร่วมกันวางแผนสนธิกำลังเจ้าหน้าที่บุกไปปิดล้อม เมื่อไปถึงพบนักพนันส่งเสียงเชียร์กันอย่างสนุกสนาน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่พากันร้องตะโกนบอกกันก่อนวิ่งหนีกระจายกันไปคนละทิศละทางแบบไม่คิดชีวิต บางคนตกไปในทางต่างระดับสูงกว่า 1 เมตร บางคนถูกกิ่งไม้ กิ่งต้นมันเกี่ยวบาดเจ็บเป็นแผล แต่ก็ไม่รอดเจ้าหน้าที่วางกำลังปิดล้อมไว้จนสามารถควบคุมตัวได้ทั้งสิ้น 15 ราย เป็นผู้ชาย 8 คน ผู้หญิง 7 คน พร้อมของกลางดังกล่าว

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหา ลักลอบเล่นพนันไฮโลโดยไม่ได้รับอนุญาต พนันเอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเคลื่อนย้ายหลักฐานในบริเวณจุดที่ตั้งเป็นบ่อน พบว่ายังมีนักพนัน ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่ได้จับกุมบ่อนดังกล่าวแล้ว ยังทยอยเดินทางเข้ามาเพื่อเล่นการพนัน แต่เมื่อเห็นว่าบ่อนถูกเจ้าหน้าที่บุกจับแล้ว จึงรีบบอกลาเจ้าหน้าที่แล้วขับรถออกไปอย่างรวดเร็ว