การจัดงาน 2024 NIMO Global GALA ของทาง Nimo แพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมเกมชั้นนำของโลกและแพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมความบันเทิงระดับโลก ประสบความสำเร็จในประเทศไทย! โดยมีสตรีมเมอร์ แขกผู้มีเกียรติ และคนดังกว่าพันคนจากทั่วทุกมุมโลก มารวมตัวกันที่กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นสักขีพยานในการประกาศรางวัลประจำปีหลายรายการ

Nimo ได้ประกาศเกียรติคุณของสตรีมเมอร์และพันธมิตรที่โดดเด่นด้วยรางวัลมากกว่า 50 รายการ

2024 NIMO Global GALA ในปีนี้ แสดงให้เห็นถึงความเป็นสากลของธุรกิจ ตลอดถึงความบันเทิงและคุณลักษณะของเกมอย่างเต็มรูปแบบ เมื่อเดินเข้าไปในงาน จะรู้สึกเหมือนได้เข้าสู่โลกแห่งเกม สถานที่นี้อิงจากเกม MMORPG อันโด่งดังระดับโลกอย่าง “Tarisland” ด้วยภาพอันยิ่งใหญ่และลึกลับในเกม มาพร้อมกับวงออร์เคสตราที่บรรเลงเพลงประกอบอย่างน่าทึ่งและชวนตื่นเต้น ทำให้ผู้เข้าร่วมงานรู้สึกดื่มด่ำไปกับโลกของ Tarisland ทันที

นอกจากนี้ สถานที่จัดงานยังได้จัดพื้นที่ให้ทดลองเล่นเกม และพื้นที่เช็กอินแบบโต้ตอบกันได้อีกด้วย ผู้เล่นไม่เพียงแต่จะได้สัมผัสประสบการณ์เกมเวอร์ชันล่าสุดก่อนใคร แต่จะยังได้ถ่ายรูปและเช็กอินกับเหล่า Coser ที่ชื่นชอบด้วย พร้อมยังได้รับโอกาสในการพูดคุยกับ “Top 10 Super Star” ที่ได้รับเลือกผ่านการโหวตจากแฟน ๆ ทั่วโลก 10 อันดับ ไม่ว่าจะเป็น zbing z. จากประเทศไทย, Windah Basudara จากอินโดนีเซีย, Hypebits TV จากฟิลิปปินส์ และสตาร์ท่านอื่น ๆ อีกมากมาย

ไฮไลต์ของงานครั้งนี้ คือการมอบรางวัลใหญ่มากกว่า 50 รายการในคืนนั้น เพื่อขอบคุณสตรีมเมอร์ สังกัด และพาร์ทเนอร์ สำหรับผลงานที่โดดเด่นในปี 2023 โดยหนึ่งในนั้นคือ “Most Popular Game Streamer” ของเวียดนามที่ได้รับรางวัลจากสตรีมเมอร์ชื่อดัง MixiGaming โดย “Top 1 Streamer National Glory” ของอินโดนีเซีย ตุรกี และตะวันออกกลาง คือ Depinaa สตรีมเมอร์ชาวอินโดนีเซีย, Serife Nur สตรีมเมอร์ชาวตุรกี และ ALZ3EEM สตรีมเมอร์ชาวตะวันออกกลาง ตามลำดับ

MixiGaming กล่าวว่า “ในปีที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นความร่วมมือทางการค้า หรือในแง่การโต้ตอบกับเนื้อหาของแพลตฟอร์ม ทั้งหมดนี้ได้ประสบความสำเร็จในความก้าวหน้าครั้งใหญ่ไปกับ Nimo ขอขอบคุณทาง Nimo รวมถึงแฟน ๆ และทีมงานเป็นอย่างมาก ที่ให้การสนับสนุนมาโดยตลอด”

ในปีที่ผ่านมา Nimo ยังได้รับการสนับสนุนจากพาร์ทเนอร์หลายราย เช่น “Volcano Engine” ผู้คว้ารางวัล “Best Oversea Cloud Service Provider – Volcano Engine” และ Tarisland ผู้คว้ารางวัล “The Most Anticipated MMO Award for 2024”

Guo Shi ซีอีโอของ Ledong Zhuoyue ผู้ที่รับผิดชอบด้านการวิจัยและพัฒนาเกม Tarisland ได้คงไว้ถึงความสนุกสนานแบบ MMORPG ในรูปแบบคลาสสิก แล้วยังนำสไตล์ศิลปะแฟนตาซีคลาสสิกถ่ายทอดออกมาได้ดี รวมถึงยังมีการสร้างกลไกดันเจียนที่ท้าทายและดื่มด่ำไปกับความสนุกสนานของการสำรวจ ซึ่งเกมดังกล่าวมี 9 อาชีพ ผู้เล่นสามารถปรับตัวละครตามความต้องการและสไตล์การเล่นได้อย่างยืดหยุ่น

ในส่วนของดนตรีในเกมและการสร้างบรรยากาศนั้น ทาง Nimo ได้รับเชิญ Russell Brower ปรมาจารย์ด้านดนตรีชาวยุโรปและอเมริกาผู้มีชื่อเสียงด้านการแต่งเพลง เพื่อเป็นการการันตีคุณภาพของเกม ในขณะที่ตัวเกม Tarisland นั้นได้รับความสนใจจากผู้ใช้ทั่วโลกในช่วง OBT เป็นอย่างมาก และเป็นที่น่าจับตามองของแฟน ๆ ทั่วโลกในด้านประสบการณ์ภาพเกมที่ยอดเยี่ยม เทคนิคพิเศษสุดสมจริง รวมถึงจุดขายอื่น ๆ อึกมากมายที่รอผู้เล่นอยู่

Guo Shi ได้เปิดเผยว่าขณะนี้ Tarisland ได้เปิดให้ลงทะเบียนล่วงหน้าแล้วทั่วโลก คาดว่าจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนมิถุนายนปีนี้ โดยทาง Tarisland และ Nimo จะร่วมมือกันเพื่อโปรโมตเกมให้กับผู้ใช้ในโซนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างรวดเร็ว พวกเขาเชื่อว่า ด้วยทรัพยากรสตรีมเมอร์และทรัพยากร KOL ที่หลากหลายของ Nimo และด้วยประสบการณ์อันยาวนานในไลฟ์สตรีมเกม Tarisland จะมีพื้นที่และส่วนสำคัญในการพัฒนาแนวเกม MMORPG ให้เติบโตขึ้นจากเดิมได้

ในด้านการแสดงศิลปินไทยชื่อดัง มีการรับเชิญ หลี ไห่น่า (AOM), BNK48, PRIME TIME และ PEARJA โดยพวกเขาได้นำเพลงฮิตและท่าเต้นสุดฮอตมาโชว์ให้กับแขกผู้มีเกียรติในงานครั้งนี้ ส่วนในด้านของสตรีมเมอร์ชาวเวียดนาม มีการนำ เพลงแร็ปเวียดนามดั้งเดิม และ เพลงเมดเลย์ หลายภาษามาแสดง นอกจากนี้ ยังมีการแสดงจากเหล่าสตรีมเมอร์ไทย เวียดนาม และ อินโดนีเซีย ปิดท้ายด้วยการแสดง มวยไทย ที่มีลักษณะเฉพาะของท้องถิ่น ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่เหล่าดาราและสตรีมเมอร์ร่วมกันสร้างสรรค์งานแสดงที่หลากหลายเพื่อต้อนรับแฟน ๆ ของ Nimo จากทั่วโลก

Nimo ยังคงปรับปรุงเนื้อหาที่หลากหลายและมูลค่าเชิงพาณิชย์อย่างต่อเนื่อง โดยประกาศการเข้าสู่ตลาดไลฟ์สตรีมมิ่งของฟิลิปปินส์และมาเลเซีย

เมื่อปี 2023 ที่ผ่านมา Nimo ประกาศว่าพวกเขาจะพัฒนาการไลฟ์สตรีมเกมและความบันเทิงให้ทั่วถึงจากเดิม พื้นที่ธุรกิจหลักของพวกเขาจะมีผลลัพธ์ที่ดี ผ่านการกลั่นกรองการดำเนินงานในระยะเวลาตลอด 1 ปี

Leo Li กรรมการผู้จัดการของ Nimo เปิดเผยว่า “ในปัจจุบัน แพลตฟอร์มของพวกเราได้เปิดตัวสตรีมเมอร์มากกว่า 1 แสนคนต่อเดือน มีผู้ใช้งานรายเดือนมากกว่า 30 ล้านคน แล้วยังมีสตรีมเมอร์ชั้นนำหลายพันราย รวมถึงผู้เล่นมืออาชีพจากสโมสรอีสปอร์ตชั้นนำมากกว่า 50 สโมสรเข้ามาร่วมมือเช่นเดียวกัน”

Nimo มีต้นกำเนิดมาจากการไลฟ์สตรีมเกม ในเวียดนาม Nimo เป็นแพลตฟอร์มไลฟ์สตรีมเกมที่ได้รับความนิยมสูงสุด และยังติดอันดับ 1 ในผู้นำอุตสาหกรรมสตรีมมิ่งของอินโดนีเซีย ไทย ตุรกี ตะวันออกกลาง รวมถึงประเทศและภูมิภาคอื่น ๆ อีกด้วย ในปีนี้ Nimo จะเจาะลึกมูลค่าทางการตลาดของการพัฒนาวิดีโอเกมต่อไป เพื่อใช้ประโยชน์จากการไลฟ์สตรีมเกมผ่าน Nimo ได้อย่างเต็มที่ รวมถึงให้ความร่วมมือกับผู้ผลิตและแบรนด์เกม เพิ่มโอกาสในการดำเนินงานร่วมกันด้านเกม เพื่อนำเสนอเนื้อหาของเกมที่น่าตื่นเต้นให้กับผู้เล่น ในขณะเดียวกัน นี่จะเป็นการเพิ่มผลกำไรให้กับสตรีมเมอร์และสังกัดต่าง ๆ ของเราอีกด้วย”

ในงาน Nimo ยังเปิดเผยทิศทางการพัฒนาในระบบนิเวศของเนื้อหา ขอบเขตธุรกิจ และเมทริกซ์ผลิตภัณฑ์ เป็นต้น ในส่วนของการวางแผนเนื้อหา พวกเขาจะปฏิบัติตามกลยุทธ์การดำเนินงานที่ได้รับการปรับปรุงและแปลเป็นภาษาท้องถิ่น โดยจะมีการปรับปรุงเนื้อหาการถ่ายทอดสดอย่างต่อเนื่อง รวมถึงมีการเพิ่มเนื้อหาความบันเทิงคุณภาพสูง เช่น คอนเสิร์ตและกิจกรรมกีฬาประเภทต่าง ๆ จากความร่วมมือระหว่างสตรีมเมอร์และสังกัดต่าง ๆ โดยทาง Nimo จะเสริมประสิทธิภาพด้านนโยบายความร่วมมือและการลงทุนทรัพยากรมากขึ้น เพื่อสนับสนุนสตรีมเมอร์ที่มีความกระตือรือร้นและโดดเด่น ในขณะเดียวกัน ทางแพลตฟอร์มจะมีการนำ “กลไกการกำจัด” ออกไป เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับทีมสตรีมเมอร์ทั้งหน้าเก่าและหน้าใหม่ด้วย

Leo Li ได้กล่าวทิ้งท้าย เกี่ยวกับเมทริกซ์ของแบรนด์ไว้อีกด้วยว่า “วันนี้ ผมยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า Nimo จะยังคงขยายขอบเขตธุรกิจและเข้าสู่ตลาดไลฟ์สตรีมในมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เมียนมา ยุโรปตะวันออก รวมถึงประเทศและภูมิภาคอื่น ๆ ในปีนี้ เพื่อนำเสนอเกมคุณภาพสูงและเนื้อหาไลฟ์สดบันเทิงแก่ผู้ใช้ทั่วโลกมากขึ้น”

“ในขณะที่พวกเราทำ Nimo ได้ดีอยู่แล้ว พวกเราจะมีการเปิดตัวแพลตฟอร์มการสื่อสารภาษาใหม่ “Joytalk” เพิ่มขึ้นมา โดยหวังว่าแพลตฟอร์มนี้ จะเสริมวิธีการสื่อสารที่หลากหลายแก่ผู้ใช้ ผ่านผลิตภัณฑ์ทางโซเชียลที่ดียิ่งขึ้น ซึ่งความร่วมมือกับ Nimo ทำให้ผู้ใช้สามารถสัมผัสประสบการณ์บันเทิงได้อย่างสมบูรณ์แบบมากขึ้น”

สามารถติดตามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Nimo และ Tarisland ได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้:

ขอขอบคุณข้อมูล ภาพประกอบ และความอนุเคราะห์จาก: Nimo TV