ถูกแซะโดนเกรียนคีย์บอร์ดว่าสวยปากแจ๋วของแทร่ “เบียร์ เดอะวอยซ์” ที่ล่าสุดมาเปิดชีวิตหลังมรสุมดราม่าลูกใหญ่ ปมแอบแซ่บ ด่ามาด่ากลับไม่โกง ตอนนี้ทวีดีกรีความปากแจ๋วอย่างต่อเนื่อง เคยคิดแก้แค้นคนสร้างเรื่องฉาวหรือไม่ พร้อมเคลียร์สถานะหัวใจ ถูกแซะชอบแย่งของคนอื่น ตัวตนจริงเป็นอย่างไรกันแน่ ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow แบบจัดเต็ม

เบียร์ เผยว่า “เบียร์เห็นผ่านๆ ไม่ได้ฟังหรอก ดราม่าวาระแห่งชาติค่ะ จริงๆ รู้ว่าตัวเองพูดอะไรไปบ้าง แค่รู้สึกว่าถูกนำไปตัดเฉพาะที่เขาอยากให้เอาออกมา จริงๆ แล้วมีที่มาที่ไป ไม่ได้หมายความอย่างที่ทุกคนเข้าใจ ว่าเราอยากได้ของคนอื่นขนาดนั้น ถ้าหนูอยากได้ขนาดนั้น ทุกวันนี้ก็ต้องคบกันแล้วป่ะ ทุกคนน่าจะรู้ดีว่าถ้าหนูอยากคบใครจริงๆ หนูคิดว่าหนูก็ไม่ได้แคร์คนอื่น เพราะที่ผ่านมาหนูคบใครหนูเปิดตัว หนูไม่ได้แคร์ใครอยู่แล้ว ถูกมั้ย รู้สึกว่าไร้สาระ ไม่มีอะไรให้ทำแล้วเหรอ (หัวเราะ) มันเหมือนเอาอะไรเก่าๆ มารีรันอีก ไร้สาระดีค่ะ เรื่องคนทำน่าจะเป็นเพจหรือสำนักข่าว จะเรียกว่าสำนักข่าวได้มั้ยยังไม่รู้เลย เขาต้องการคอนเทนต์มั้งคะ ให้คนสนใจ เรื่องที่ไลฟ์สดวันนั้น เบียร์ต้องบอกว่าเซอร์ไพร้ส์มาก คนดู 3 แสน เบียร์ไม่คิดว่าเรื่องชาวบ้านแบบนี้คนจะให้ความสนใจขนาดนั้นเลย เพราะในชีวิตจริงของเบียร์ ข่าวดาราคบกัน หรือไฮโซ หรือชาวบ้านอะไรก็แล้วแต่ เบียร์รู้สึกว่าเบียร์ไม่ได้อยากรู้เรื่องสัมพันธ์ของพวกเขา ไม่ได้อยากเดินเข้าไปถาม สมมุติเราไปเที่ยว เราพบปะผู้คน เราต้องนั่งถามเขาเหรอว่าคบกันหรือเปล่า กิ๊กกันหรือเปล่า เบียร์ว่าเรื่องความสัมพันธ์หรือความรู้สึกมันน่าอึดอัดที่จะต้องมานั่งชี้แจงให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องทราบ สำหรับเบียร์มันไม่เห็นสนุกตรงไหนเลย คิดว่าทุกๆ คนก็มีเรื่องหมดแหละ ใครเกิดมาไม่มีความสัมพันธ์  ใครเกิดมาไม่มีความรู้สึก เบียร์ว่าสุดท้ายแล้วมันเป็นเรื่องที่วันหนึ่งถ้าได้โดนกับตัวเองแล้วจะรู้”

“เบียร์อยากไลฟ์เพื่อบอกความจริง ว่าอะไรจริง อะไรไม่จริง เบียร์คิดว่ามันยุติธรรมมั้ย อยู่ดีๆ มีเพจหนึ่งเอาไปปั่นว่าฉันมีอะไรกับคนของคนอื่น แถมมีอะไรอยู่ข้างๆ มันไม่ยุติธรรมเลย แล้วคนเข้าใจแบบนั้นไปแล้ว เบียร์แค่รู้สึกว่ามันไม่ถูกต้องเลย นั่นคือสิ่งที่เบียร์อยากไลฟ์อยากพูดออกมาจากปากตัวเอง แต่วันนั้นเบียร์ตกใจด้วย มองโทรศัพท์แล้วคิดว่ามันเป็นไปได้เหรอวะ แล้วก็บอกว่าถ้าถึง 3 แสนเดี๋ยวเบียร์พูดเลย แล้วมันก็ถึงจริงๆ เราก็กลับมาคิด มันเซอร์ไพร้ส์ว่าเฮ้ย ทำไมเรื่องแบบนี้คนให้ความสนใจจัง ทำไมเรื่องปากท้องไม่เห็นสนใจกันเท่านี้ ไลฟ์ในสภา ในการเมือง ถามหน่อยดิ ทุกวันนี้ดูกัน รู้อะไรกันบ้าง นอกจากเรื่องชาวบ้าน ก็ขอบคุณคนที่เข้าใจ ชื่นชอบ แต่มันเป็นเรื่องเซอร์ไพร้ส์สำหรับเบียร์จริงๆ ถ้าวันนี้มีไลฟ์ว่าคนนี้คบคนนี้หรือเปล่า มันจะเป็นสิ่งที่เบียร์ไม่ดู เบียร์รู้สึกว่าโอเค เดี๋ยวก็มีคนมาบอกเองแหละ รู้สึกว่ารู้ไปก็ไม่ได้ทำให้ชีวิตเบียร์พัฒนาอะไรขึ้น เบียร์เลยเอาเวลาไปร้องเพลง แต่งเพลง เล่นเปียโน ทำอะไรของตัวเองดีกว่า เบียร์ได้รับบทเรียนเยอะ เบียร์เคยให้ใจคน เห็นอกเห็นใจคนอื่นจนลืมตัวเอง จนเกิดเรื่องราวแบบนี้ขึ้นมา เบียร์ไม่ได้เก็บตัวขนาดนั้น ยังไปเที่ยวสนุกสนาน เพียงแต่เราไม่ได้สนิทกับใครง่ายๆ ไปเห็นอกเห็นใจเรื่องราวคนอื่นได้ง่ายเหมือนเมื่อก่อนแล้ว ก็รู้สึกว่าเรื่องใครเรื่องมันดีที่สุดแล้ว ก็รู้สึกว่าคนอื่นที่ฟังเขาคงไม่ได้เข้าใจว่าตอนเราพูดเราหมายถึงอะไร เราบอกว่าเรามีความสุข แต่ความสุขนั้นเราหมายถึงอะไร ซึ่งไม่ได้ออกมาอธิบาย มันช็อก เพราะคนที่เรามองเขาเป็นเหมือนพี่สาวคนหนึ่ง เป็นผู้จัดการส่วนตัวด้วยตอนนั้น เขาทำได้ขนาดนี้จริงๆ เหรอ ทั้งที่มันไม่ใช่เรื่องของเขาด้วย เบียร์ไม่เคยทำอะไรให้เขาเลยนะ มีแต่ถ้าซัพพอร์ตอะไรได้ก็ซัพพอร์ต เบียร์ไม่เคยไปยุ่งวุ่นวายเรื่องส่วนตัวของเขา โดนใครทิ้งมา โดนคนนี้หลอกคบ ไม่เคยไปยุ่งเรื่องของเขาเลย มีแต่ถ้าเขามาพูดอะไรมีแต่รับฟังและซัพพอร์ตเขา มีแต่บอกเขาว่าเขามีค่ามากพอที่จะไม่ต้องไปอาลัยอาวรณ์กับคนที่ไม่เห็นค่าเขา สิ่งที่เบียร์ให้เขามีแต่แบบนี้”

เบียร์ เล่าต่อว่า “เป็นความรู้สึกถูกหักหลัง ถูกหักหลัง จริงๆ มีคนเคยเตือนเรามาก่อนว่าคนนี้ไม่เวิร์กนะ ไม่ได้เตือนแค่คนเดียว เตือนหลายคน มันกลายเป็นว่าเท่าที่เราสัมผัสเขา เรามองเขาเป็นพี่สาวมาตลอด เลยไม่ได้รู้สึกเหมือนที่คนอื่นรู้สึก กลายเป็นว่าวันที่เรามีปัญหา เราตกทุกข์ได้ยากจริงๆ เราก็เลยได้เห็นธาตุแท้ของคน เราก็ได้บทเรียน ตั้งแต่เบียร์เกิดมาและใช้ชีวิตมา พ่อแม่ก็จะห่วงเรามากกว่าปกติ เราไม่ได้มีประสบการณ์เจอผู้คนเยอะ ก็ทำให้เรารู้ว่าบนโลกนี้มีคนแบบนี้อยู่นะ ต้องระวัง มันคือบทเรียน เบียร์อาจแค่เพิ่งมาเจอ เชื่อว่าหลายๆ คนก็เคยเจอมาเหมือนกันแหละ ที่คนคิดไม่ดีกับเรา หักหลังเรา ที่ชาวเน็ตไม่หยุดแซะก็เป็นธรรมดาของคนในแสง ไม่มีใครไม่โดน แต่ก็ชินๆ ไป ส่วนตัวเบียร์มองเป็นความบันเทิงอย่างหนึ่ง บางทีเขาคงไปเสพข่าวอะไรมา แล้วคิดไปเองว่าเราเป็นแบบนั้น เชื่อไปแล้ว อยากบอกว่าถ้าอยากรู้จักเบียร์จริงๆ ให้ตามเบียร์ ดูเบียร์ ให้ออกจากปากเบียร์ดีกว่า เพราะเราเป็นคนเปิดเผยอยู่แล้วเบียร์คิดว่าอันนี้เป็นสิ่งที่อยากให้หลายคนรู้ว่า มันไม่ใช่ความมั่นหน้า ทุกคนเข้าใจผิดว่าความสตรองคือความมั่นหน้า ไม่ มันคือความสตรองนะ มันแสดงให้เห็นว่าเราไม่ได้จิตอ่อน อ่อนไหวไปกับทุกคำพูดที่ด่าทอเรา เราต้องแยกให้ออกว่าอันไหนหวังดี อันไหนอยากให้เราอ่อนแอ อันไหนอยากให้เราเสียใจอันไหนคือความสะใจ เราต้องแยกให้ออก เราเป็นคนรักษาสิทธิที่จะมีความสุข ถูกต้อง เราทำผิดพลาดอะไรไป ทุกคนไม่พอใจ แต่เบียร์มีสิทธิที่จะด๊อนท์แคร์คำพูดที่มันไม่ทำให้เราไปต่อ วันนี้เรารู้แล้วว่าเราผิดพรุ่งนี้เราก็อยากเริ่มใหม่ แล้วสิ่งหนึ่งที่ทุกคนชอบทำ ชอบเอาเรื่องเก่าๆ เรื่องแย่ๆ เก่าๆ เรื่องอดีตที่เราเคยผิดพลาด เขาคิดว่านั่นคือจุดอ่อนของเรา ที่จะทำให้เราหมดความมั่นใจ หรือหมดความร่าเริงในการใช้ชีวิต เบียร์ก็รู้สึกว่าความมั่นหน้า ความสตรองคือจุดแข็งที่จะทำให้คนเหล่านั้นไม่สามารถเอาเรื่องพวกนั้นมาทำให้เราไม่ไปต่อได้ มาบั่นทอนเรา กลายเป็นว่าแทนที่เราจะได้ไปนั่งคิดว่าวันนี้ฉันจะทำอะไรดี กลายเป็นว่าต้องมานั่งจมว่าทำไมคนนี้พูดอย่างนี้กับเรา ทำไมคนนี้ทำแบบนี้กับเรา เราจะไปหาคำตอบทำไม ถ้าเขาจะทำเนอะ (หัวเราะ) สุดท้ายเราเครียดไง”

“เรื่องว่าปากแซ่บ ปากแจ๋วจริงๆ แซ่บมาก็แซ่บกลับนะ เบียร์ไม่แคร์นะ หลายคนอาจคิดว่าดาราศิลปินคนในแสง พวกเขาอยากวิจารณ์อะไรก็ได้ เบียร์ของเป็นศิลปินคนหนึ่งแล้วกันที่ไม่ได้เห็นด้วย อยากบอกว่าทุกคนเข้าใจผิดว่า เป็นคนสาธารณะนะ แค่นี้รับไม่ได้เหรอ ไม่ใช่ คนสาธารณะไม่ได้หมายความว่าให้พวกคนพูดอะไรก็ได้ ด่าทอตามอำเภอใจของพวกคุณ อะไรที่ติเพื่อก่อเบียร์โอเคนะ แต่อะไรที่ไร้สาระ ต้องการเหยียบให้จมดินขอไม่สนใจแล้วกัน ไม่งั้นจะมีข่าวดาราไอดอลฆ่าตัวตายทำไม เพราะเขามัวแต่แคร์เบียร์แค่คิดว่าโน ฉันจะไม่เป็นแบบพวกเขา ฉันจะใช้ชีวิตให้มีความสุข เพราะทุกวันนี้เบียร์เดินออกไปข้างนอก มีแต่คนขอถ่ายรูปหน่อยได้มั้ย ในละครน่ารักมากเลยค่ะ ตัวจริงสวยจังเลยนะ มีแต่คนพูดแบบนี้ ไม่เห็นจะมีแบบในเน็ตเลย ใช้ความสวยให้มีประโยชน์ค่ะสาว ก็ตอบไปว่าความสวยของฉันแล้วเธอมายุ่งอะไร ไปสนใจเรื่องตัวเองดีกว่ามั้ย ตัวเองมีประโยชน์อะไรบ้าง บางทีมันน่าตอบนะ มันหมั่นเขี้ยว เบียร์ก็กลายเป็นว่าบันเทิง ไม่ได้เครียดอะไร สนุก (หัวเราะ) ถ้าคิดให้เป็นเรื่องบันเทิงก็ดีนะ อย่ามองให้เครียดเลย มันเป็นอารมณ์เหมือนเพื่อนหมั่นไส้กัน ด่ากัน โกรธกันแป๊บนึงเดี๋ยวก็ดีกัน แบบนั้นก็ได้ (หัวเราะ) อย่างมีเคสจะฟ้องเบียร์ (หัวเราะ) เบียร์คิดว่าเบียร์ไม่โอเคกับคอมเมนต์สองแง่สองง่ามเท่าไหร่ มันเป็นคอมเมนต์ไม่น่ารักเหมือนกันนะ วันนั้นเบียร์เจอคอมเมนต์สองแง่สองง่าม เราไม่ได้โง่เนอะ เราอ่านก็รู้ว่าหมายถึงอะไร เราก็ทำกลับเลย ต้องการความเท่าเทียมใช่มั้ย ได้ ลองดู เราลองเท่าเทียมกันดู ถ้าเธอมีแสงแบบฉันบ้าง เขาล้ำเส้นเราใช่มั้ย ถ้าเธอโดนฉันล้ำเส้นบ้าง เธอจะเป็นยังไง สุดท้ายแล้วก็อ้างเรื่องว่าฉันเป็นคนสาธารณะ ผมไม่ใช่สาธารณะนะ ทำไมเอารูปผมไปโพสต์ เดี๋ยว! รูปตัวเองก็เอาไปลงอินเทอร์เน็ตเอง จริงมั้ย โปรไฟล์ของคุณก็โชว์หราอยู่ว่าคือคุณ เราก็เอารูปเขากับแฟนมาโพสต์ในช่องคอมเมนต์ ก็เขามาคอมเมนต์เอง ก็บอกว่าเราเข้าไปดูโปรไฟล์เขา ยูน่ารักกันจังเลย แคปชั่นโพสต์เบียร์คือชื่อเพลง Yes, and? ของ Ariana Grande มันแปลว่าใช่ แล้วไงล่ะ เหมือนชีวิตฉันไม่ว่าผ่านมรสุม แล้ว? แล้วไง? มันแปลแบบนั้น แต่ว่าเขาเข้ามาคอมเมนต์ว่า  yes แน่นอน แค่นี้ทุกคนก็น่าจะรู้ว่าหมายถึงอะไร ใช่มั้ย พอเราไปดูโปรไฟล์เขาก็รู้สึกว่า เฮ้ย ยูก็มีแฟนเนอะ ทำไมมาทำกับเราแบบนี้ ถ้าคนอื่นทำกับแฟนยูบ้าง ยูจะชอบเหรอ เราก็อยากให้บทเรียนเขา เราก็เอาเขากับแฟนมาโพสต์แล้วบอกว่ากับแฟนก็น่ารักดีนะคะ งั้นก็ไป yes กันเองมั้ย อ้าว เขาเล่นมาแบบนั้น เราก็แค่เล่นแบบที่เขาเล่น กลายเป็นว่าเขารับไม่ได้”

“เรื่องนี้ก็เงียบๆ ไปแล้ว สุดท้ายเขาก็ลบคอมเมนต์ของเขาไป เอาจริงๆ ไม่งั้นแฟนเขาจะเดือดร้อน ไม่เกี่ยวอะไรด้วยเลย แต่เขามาล้ำเส้นเบียร์ก่อนนะ ก็เป็นบทเรียน ยูจะทำอะไรก็นึกถึงเวลาคนจะเข้าไปดูโปรไฟล์ ดูว่าคุณชื่อนี้ มีแฟนเป็นคนนี้ นึกถึงหน่อย ตัวตนของเบียร์คนเห็นจากภายนอก คิดว่าเราติ๋ม เป็นเด็กๆ บางทีก็อยากพูดเล่นอะไรก็ได้ คนเราไม่ได้เป็นแบบที่ทุกคนคิดเสมอไป เราก็มีมุม มีเส้นของเรา ที่เราไม่อยากให้ใครมาล้ำเส้นเช่นกัน ตัวตนเบียร์ก็เป็นแบบวันนี้แหละค่ะ (หัวเราะ) ร่าเริง สนุกสนาน คนชอบคุยกับเบียร์เพราะเป็นอารมณ์โอเพ่น มายด์ ไม่ค่อยตัดสินคน บางทีก็อาจดึงดูดคนไม่ดีเข้ามาได้เช่นกัน นี่คือข้อเสีย แต่ข้อดีของเรา คือถ้าใครอยากเล่าอะไรให้ฟังเราพร้อมรับฟัง เบียร์เป็นผู้ฟัง พยายามเข้าใจเขา คุยกับเขา ถ้าเราให้อินสไปร์เขาได้ มอบอะไรดีๆ ให้เขาได้ เราก็อยากมอบให้ค่ะ “เราไม่เอาความอิจฉาไปทำให้ตัวเรายิ่งด้อยค่า การที่เราอิจฉาใครแล้วพยายามไปหาข้อเสียเขามาพูด มันก็ทำให้เราดูขี้อิจฉาเข้าไปอีก เบียร์ชอบดูผู้หญิงสวยๆ เราชอบใครก็เป็นแรงบันดาลใจ อยากเป็นแบบนั้นบ้าง แล้วจะไปหาข้อเสียเขาทำไม ไปด่าเขาทำไม งง สเปกหนุ่มที่ชอบของเบียร์ ไม่มีสเปกที่ตายตัวเท่าไหร่ แต่ชอบคนที่เป็นแรงบันดาลใจให้เรา คิดลบๆ อยู่ด้วยกันไม่ค่อยได้ ต้องเป็นคนคิดบวกค่ะ เรื่องชอบคนมีเจ้าของ ไม่เกี่ยว ใครจะชอบ เบียร์ไม่ได้อยู่ในจุดที่อยากได้ของใครเลย แต่บางทีมีหลายทีนะ เขาชอบมายุ่งกับเราเอง แล้วเราก็อารมณ์ก็คุยเป็นมารยาท จนบางทีเราไม่ได้จะทำอะไรเลยนะ ผู้หญิงตามมาด่าในไอจีว่าเธอคุยแฟนเราเหรอ เรายังไม่รู้เรื่องเลย ผู้ชายมาหลอกว่าโสดยังไม่เคย แต่อย่าเลย ปวดหัวแล้ว พอก่อน ก็ไปคุยกันเองให้รู้เรื่องเนอะ อย่าเอาเราไปเกี่ยวข้อง มีคนจีบแล้วบอกกระโดดน้ำตาย ช่วงนี้ใครมาจีบบอกตรงๆ ไม่มีเวลาให้เลยจริงๆ มีคนมาจีบเรา ชอบเรา ยิ่งเราโสดคนก็จะยิ่งรู้สึกว่าจีบคนนี้ก็ได้ คนนี้ว่าง เราไม่ได้มีสถานะกับใคร ไม่ได้กิ๊กกับใคร เราก็บอกว่าโดดน้ำตายเถอะค่ะ เรายังไม่เหมาะที่จะดูแลหัวจิตหัวใจใครขนาดนั้นหรอกนะ ไม่พร้อมใช้ชีวิตคู่กับใครหรอก เบียร์ชอบมากถ้าเป็นเพื่อนกันได้ สเต็ปต่อไปก็คงไม่ได้ยากมาก อยากให้เริ่มจากการเป็นเพื่อนก่อนเลย”