จากกรณี นายอัครพงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ หรือ “โหงวเฮ้ง” ลูกชายตลกดัง “เท่ง เถิดเทิง” โพสต์คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดในร้าน “ขนมจีนแม่มาลา” เมื่อช่วงตี 2 ของวันที่ 28 มี.ค. 67 ผ่านช่องทางยูทูบ GangBad TM บอกเล่าเรื่องราวของ “หัวขโมย” รายหนึ่งที่บุกเข้ามาขโมยเอาแท็บเล็ต ของ “เท่ง เถิดเทิง” ผู้เป็นพ่อไปขาย

ภายหลัง ตลกดังได้ออกมาเปิดเผยทำนองว่า ปกติที่ร้านขนมจีน ไม่ได้เก็บของมีค่าอะไรไว้เลย แต่เนื่องจากวันเกิดเหตุ ตนลืมแท็บเล็ตที่ลูกสาวซื้อให้ไว้ที่ร้าน ซึ่งในเครื่องก็ไม่ได้มีข้อมูลอะไรนอกจากเพลงและคาราโอเกะที่ตนชอบเปิดฟังในร้าน ราคาเครื่องหากเอาไปขายก็คงจะไม่เกิน 2 พันบาท หรืออาจไม่ได้ราคาอะไร แต่สิ่งหนึ่งที่ตนรู้สึกเสียดายและอยากได้ของคืนก็เพราะแท็บเล็ตเครื่องนี้เป็นสิ่งที่มีคุณค่าทางจิตใจ ลูกสาวเป็นคนซื้อให้

“…แม้คุณก็เอาความบันเทิงของผมไป ทำเป็นมืออาชีพเข้ามาบิดกล้อง มีการโผล่หน้าไปมา แต่ผมมีกล้องเห็นคุณหมด ดังนั้นตอนนี้ จะยังไม่ได้แจ้งความอะไร และไม่อยากเอาคุณไปประจาน ถึงทางตันสิ้นไร้ไม้ตอกยังไง ขอให้คุณเอาแท็บเล็ตมาคืน ผมไหว้ล่ะ…จะให้เงิน 2 พันกลับไปด้วย ให้เวลา 15 วันเท่านั้น สำหรับหัวขโมย มีการทำเหมือนมืออาชีพปีนขึ้นไปดันกล้องวงจรปิด แต่ภาพจากกล้องอื่น ๆ ก็ยังจับภาพไว้ได้อยู่ดี วันนั้นถ้าเข้ามาในร้านแล้วเกิดพลาดเจอเด็กในร้าน ยังไงก็ไม่รอดโดนจับแน่นอน มันไม่คุ้มกันหรอกที่จะทำแบบนี้ ถ้าพ้น 15 วันไปแล้ว ยังไม่ยอมเอาของมาคืน ก็จะไปแจ้งความว่ากันตามกฎหมาย ถ้าไม่มีจะกินมาบอกแนะนำให้ แต่อย่ามาทำแบบนี้…” เท่ง เถิดเทิง กล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวโทรศัพท์ไปสอบถามกับทางร้านถึงความคืบหน้าว่า คนร้ายนำเอาของมาคืน “เท่ง เถิดเทิง” แล้วหรือไม่อย่างไร ก็ได้คำตอบกลับมาว่า ตอนนี้ผ่านไป 10 วันแล้ว ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้ของคืน ขณะที่แฟนคลับและลูกค้าในร้าน ต่างนำเอาแท็บเล็ตมาให้ตรวจสอบดูว่าเป็นของ “เท่ง เถิดเทิง” หรือไม่ นอกจากนี้ยังมีหลายคนที่ทราบข่าวพากันมาให้กำลังใจถึงร้าน ขอให้ได้แท็บเล็ตคืนไว ๆ ส่วนในช่องทางยูทูบ GangBad TM ก็มีการแสดงความเห็นต่าง ๆ มากมาย บางรายก็มองว่า ควรแจ้งความดำเนินคดีเด็ดขาด ขณะที่บางรายชื่นชมว่า “เท่ง เถิดเทิง” เป็นคนมีน้ำใจ ไม่เอาความคนร้ายที่คิดกลับใจนำของมาคืน แล้วยังจะให้เงินกลับไปอีกด้วย.