จบลงไปอย่างสุดสนุก สำหรับศึกวันแดงเดือด “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิด โอลด์ แทรฟฟอร์ด พบกับ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล

ถือเป็นอีกหนึ่งครั้งที่แดงเดือดดุเดือดเลือดพล่านสมชื่อ ก่อนเสมอกันไปแบบดุเดือด 2-2

รู้แค่ผลการแข่งขัน หลายคนอาจยังไม่สะใจ เราจึงรวบรวมสุดยอดสถิติน่าสนใจจาก Opta มาฝากให้อ่านกันหลังเกมครับ

1) นี่คือครั้งแรกที่ ลิเวอร์พูล ขึ้นนำแล้วไม่ชนะในเกมพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่เดือน ต.ค. ปีที่แล้ว ซึ่งเสมอ ไบรท์ตัน 2-2 หยุดสถิติขึ้นนำแล้วชนะทุกเกมในลีกลงไปเรียบร้อย

เจอร์เกน คลอปป์

2) แมนฯ ยูไนเต็ด ถูก ลิเวอร์พูล ล่อเป้ายิงประตูถึง 28 ครั้งในเกมนี้ ซึ่งถือว่าเป็นสถิติที่พวกเขาถูกล่อยิงมากที่สุดใน โอลด์ แทรฟฟอร์ด นับตั้งแต่ฤดูกาล 2003-04

3) และความจริงแล้ว ใน 2 เกมลีกที่เจอกับ ลิเวอร์พูล ฤดูกาลนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด โดนยิงไปถึง 62 ครั้ง (แอนฟิลด์ 34, โอลด์ แทรฟฟอร์ด 28) ถือว่าเป็นสถิติมากที่สุดในการเจอคู่แข่งทีมเดียวใน 1 ฤดูกาล

4) นี่คือครั้งที่ 9 ในเกมลีกที่บ้าน 15 นัด ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ฤดูกาลนี้ ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ตกเป็นฝ่ายตามหลังไปก่อน 0-1 มีแค่ฤดูกาล 2013-14 เท่านั้น ที่พวกเขาตกเป็นฝ่ายตามหลังคู่แข่งไปก่อนในบ้านมากกว่าฤดูกาลนี้ (10 ครั้ง)

เอริค เทน ฮาก

5) แมนฯ ยูไนเต็ด หาโอกาสยิงประตูไม่ได้เลยแม้แต่ครั้งเดียวในครึ่งแรก ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในพรีเมียร์ลีกของพวกเขา นับตั้งแต่เดือน เม.ย. 2022 ซึ่งเกิดขึ้นในเกมกับ ลิเวอร์พูล เช่นกัน

6) และยังเป็นเพียงครั้งที่ 2 ในพรีเมียร์ลีกของพวกเขาเท่านั้น นับตั้งแต่เดือน ต.ค. 2015 กับ แมนฯ ซิตี

7) บรูโน แฟร์นันด์ส ทำประตูที่ 50 ในพรีเมียร์ลีกของตัวเองให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ในนาทีที่ 50 ซึ่งเกิดจากโอกาสยิงครั้งแรกในเกมนี้ของผีแดง

บรูโน ทำประตูที่ 50 ให้ผี

8) ค็อบบี เมนู คือนักเตะอายุ 18 ปีคนแรก ที่ยิงประตูใส่ แมนฯ ยูไนเต็ด นับตั้งแต่ เชส ฟาเบรกาส ที่ยิงให้ อาร์เซนอล เมื่อเดือน พ.ค. 2005 และ เมนู ยังเป็นนักเตะ แมนฯ ยูไนเต็ด อายุน้อยที่สุด ที่ยิงใส่หงส์แดงได้ในพรีเมียร์ลีกด้วย

ค็อบบี เมนู

9) โม ซาลาห์ ยิงประตูผีแดง ในเกมพรีเมียร์ลีก ที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้เป็นลูกที่ 6 ถือว่ามากที่สุดในบรรดานักเตะลิเวอร์พูล ทั้งหมด ทำลายสถิติของ สตีเวน เจอร์ราร์ด ที่ทำได้ 5 ลูก ลงได้สำเร็จ

โม ซาลาห์

10) ไม่มีนักเตะคนไหนในพรีเมียร์ลีก ที่ทำแอสซิสต์ได้มากกว่า ดาร์วิน นูนเญซ ในฤดูกาลนี้ (13 ครั้ง) และการแอสซิสต์ของเขาให้กับ หลุยส์ ดิอาซ ยิงประตูแรกให้ ลิเวอร์พูล ในเกมนี้ ยังเป็นการมีส่วนร่วมในประตูลูกที่ 50 ของเขากับ ลิเวอร์พูล (ยิง 33 ประตู, แอสซิสต์ 17 ครั้ง)

ดาร์วิน นูนเญซ