เป็นดราม่าที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างดุเดือดอยู่ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากเมื่อวันที่ 8 เม.ย. มีการแชร์โพสต์จากช่างภาพชาวไทยรายหนึ่ง ที่ได้ไปถ่ายรูปที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในระหว่างนั้น เขาได้สังเกตเห็นว่ามีคนเขียนข้อความไว้บนราวสะพานข้ามแม่น้ำเมกุโระว่า “Beer (หัวใจ) Mayvy 2024”

หลังจากนั้น เขาจึงถ่ายภาพที่เห็นมาโพสต์ในกลุ่มเฟซบุ๊กคนไทยที่รักการท่องเที่ยวญี่ปุ่น พร้อมบอกว่า “วันนี้ผมไปถ่ายรูปที่ Nakameguro แล้วเจอกับสิ่งนี้ครับ อยากรู้เหมือนกันว่าชาติไหน?” โดยภายหลังจากโพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาตอบคอมเมนต์กันเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่เชื่อว่าผู้ที่เขียนต้องเป็นคนไทยแน่นอน เพราะชาติอื่นคงไม่มีใครตั้งชื่อว่า “เบียร์” อย่างแน่นอน อีกทั้งเมื่อลองค้นหาด้วยแฮชแท็ก #BeerMayvy2024 ปรากฏว่าเจอคู่รักชาวไทยชื่อ “เบียร์-เมวี่” จริง

นอกจากนี้ ยังมีคนแคปเจอร์เอาไว้ทัน ว่า “เบียร์และเมวี่” เคยเขียนข้อความดังกล่าวมาแล้ว โดยเคยโพสต์ว่าเมื่อปี 2022 และในปี 2024 ก็กลับไปเขียนข้อความเดิมใหม่ แถมยังบอกด้วยว่าปีหน้าจะกลับไปดูอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวปรากฏเป็นที่วิจารณ์ถึงการกระทำอย่างดุเดือด อาทิ..
-สะเหล่อขั้นสุด !!!
-คู่รักแว้นกับสก๊อยชัวร์
-How to รักกันยังไงให้คนสาปส่งทั้งประเทศ
-เขียนในห้องน้ำบ้านตัวเองก็พอ ไม่ต้องถ่อไปเขียนถึงญี่ปุ่นก็ได้ reach กับ engagement ได้เยอะเหมือนกัน เผลอๆ มีคนมาเขียนตอบด้วย
ทั้งนี้ ล่าสุดทาง “เบียร์และเมวี่” ได้ลบโพสต์ พร้อมเปลี่ยนชื่อแอคเคานท์ เพื่อหลบเลี่ยงรถทัวร์จากชาวเน็ตไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วอีกด้วย..