โรดรีโก โกเอส ดาวยิงตัวฉกาจ รีล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ยอมรับเคยปฏิเสธโอกาสที่จะย้ายไปค้าแข้งกับ ลิเวอร์พูล ยอดทีมของอังกฤษมาแล้ว สมัยที่ยังลงเล่นอยู่ในประเทศบราซิล โดยให้เหตุผลสั้น ๆ แต่ได้ใจความว่า “ก็แค่ไม่อยากย้ายไป แอนฟิลด์”

โรดรีโก ฝีเท้าโดดเด่นตั้งแต่สมัยยังเป็นนักเตะเยาวชนของ ซานโตส และได้รับความสนใจจากหลายสโมสรในยุโรปร่วมทั้ง ลิเวอร์พูล ตั้งแต่อายุแค่ 16 ปีเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม กองหน้าทีมชาติบราซิล ตัดสินใจปฏิเสธข้อเสนอแสนงดงามที่ “หงส์แดง” ยื่นมาให้พิจารณาเพื่อสานฝันในการลงเล่นให้กับ ซานโตส ก่อนจะได้รับเสื้อหมายเลข 11 ซึ่งเคยเป็นของ เนย์มาร์ และได้ลงรับใช้สโมสรในบ้านเกิดไปถึง 80 นัดก่อนจะย้ายมาอยู่กับ รีล มาดริด ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,760 ล้านบาท) ในปี 2019

โรดรีโก กล่าวว่า “เราบรรลุข้อตกลงกันไม่ได้เพราะผมไม่อยากย้ายไปลิเวอร์พูล ผมอยากอยู่กับซานโตส ถึงแม้ว่า ข้อเสนอที่ได้รับมันจะงดงามมาก ๆ ก็ตาม เส้นทางที่พวกเขาเสนอให้ผมมันดีมาก ๆ สำหรับอาชีพนักเตะของผม ผมจะได้เรียนต่อที่อังกฤษจนจบเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับฟุตบอลยุโรป”

“ผมฝันที่จะได้เล่นในยุโรปมาตลอด ทุกอย่างมันดีมาก ๆ แต่ความปรารถนาของผมมันเสียงดังกว่า ผมอยากจะอยู่กับซานโตสต่อไป และสร้างประวัติศาสตร์กับสโมสร นั่นคือเรื่องที่เกิดขึ้น ผมได้สานฝันในการเล่นให้ซานโตส แต่มันเป็นเรื่องจริงที่ผมเกือบจะได้ย้ายไป ลิเวอร์พูล” กองหน้าร่างเล็ก ทิ้งท้าย.

ภาพ gettyimages