นายวิทสุวัฒน์ อำคาเพท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) เปิดเผยว่า บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ร่วมกับ BMN และพันธมิตรชั้นนำทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และสถานที่แสดงผลงานศิลปะ Palette Artspace เปิดตัว Metro Art ซีรีส์ 4.2 “The Untold Adventures of Meow” เรื่องที่แมวไม่เคยบอกใครมาก่อน ที่จะเพิ่มความสนุกในการชมงานศิลปะใน MRT พหลโยธิน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดเชื่อมต่อการเดินทางที่มีผู้โดยสารหนาแน่น ให้กลายเป็นโลกของเจ้าแมวเหมียวสุดคิวท์แบบน่ารักน่ากอด ผ่านการเล่าเรื่องของศิลปินกว่า 20 คน โดย Metro Art Series 4 “The Untold Adventures of Meow” จัดแสดงผลงานจนถึงวันที่ 31 พ.ค. 67 ที่สถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน ตั้งแต่เวลา 06.00-21.00 น. โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

นายวิทสุวัฒน์ กล่าวต่อว่า จากการเปิดตัว Metro Art ซีรีส์ 4.1 “The Untold Adventures of Meow” ได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีมาก ทั้งในโลกออนไลน์ และภายในสถานี MRT พหลโยธิน จากจุดแวะพักกลายเป็นจุดหมายของผู้ที่มีความสนใจในศิลปะ ทำให้มีผู้ใช้บริการได้มาใช้เวลาในพื้นที่มากขึ้น สำหรับซีรีส์ 4.2 ได้เพิ่มเรื่องราวผ่านคาแรกเตอร์แมวที่มีรูปแบบแตกต่างกันไป โดยได้ศิลปินมากความสามารถที่มาสร้างสรรค์ผลงานมากมาย เพื่อมาเพิ่มความสนุก และความน่าสนใจของซีรีส์นี้ขึ้นไปอีก ซึ่งทั้งหมดนี้ BMN และ BEM ยังคงมุ่งมั่นตั้งใจที่จะนำศิลปะเข้ามาใกล้ชิดกับผู้คน โดยเฉพาะผู้โดยสาร MRT เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ความสุข และประสบการณ์ที่ดีตลอดการเดินทางในระบบรถไฟฟ้า MRT

นายวิทสุวัฒน์ กล่าวอีกว่า สำหรับ Metro Art Series 4.2 ยังคงมาในคอนเซปต์ “The Untold Adventures of Meow” ที่พาทุกคนไปค้นพบกับเรื่องราวของแมวที่เราไม่เคยรู้มาก่อน และที่สำคัญแมวเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเคยมีเรื่องนี้มาก่อนด้วย ซึ่งครั้งนี้ได้ Palette Artspace เจ้าของพื้นที่ศิลปะสำหรับศิลปินทุกแขนงที่สนับสนุนศิลปินรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยมีประสบการณ์ด้านศิลปะมากกว่า 4 ปี มาร่วมสร้างสรรค์ผลงาน มาร่วมเป็น Curated คัดสรรศิลปินเข้าร่วมแสดงผลงานมากมายด้วย.