“ช้างศึกหนุ่ม” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุด 23 ปี ลงฝึกซ้อมถี่ยิบ ทั้งเช้าทั้งเย็น ตลอดช่วงเวลาที่อยู่ในไทย เตรียมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เม.ย.-3 พ.ค. 67

ล่าสุดช่วงเย็นวันที่ 10 เม.ย. 67 ลงซ้อมที่สนามซ้อม บีจี เทรนนิง เซ็นเตอร์ 3 หลังจากที่ช่วงเช้าก็ซ้อมไปแล้ว การฝึกซ้อมครั้งนี้ ยังคงเน้นไปที่การสร้างเกมและการเล่นเกมรับในรูปแบบต่างๆ

เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ ตัวรุกจาก เชียงราย ยูไนเต็ด กล่าวว่า “สภาพร่างกายทั้งผมและเพื่อนร่วมทีมหลายคนก็พร้อมพอสมควรครับ แต่อาจจะมีอาการล้าบ้าง หลังจากที่ซ้อมมาอย่างหนัก แต่เชื่อว่า เดี๋ยวพอไปถึงกาตาร์ ก็น่าจะเป็นเรื่องรายละเอียดที่จะเบาลง เพื่อให้พร้อมสำหรับวันแข่ง”

“ตอนนี้ตัวผมและเพื่อนร่วมทีมหลายคน ก็พยายามปรับเข้าหากันอยู่ตลอดเวลา พยายามทำความเข้าใจการเล่นร่วมกัน ทั้งในและนอกสนาม คอยฟังคำแนะนำจากสตาฟฟ์โค้ช และพยายามปรับตัวเข้าหา เพื่อให้ทุกอย่างลื่นไหลมากที่สุด”

“ยอมรับว่า การแข่งขันครั้งนี้เป็นรายการที่ยากพอสมควร แต่ก็เป็นความท้าทายและบททดสอบที่ตัวเราทุกคนในทีมต่างต้องการทำเต็มที่ เพราะนี่คือเป้าหมายของเรา แน่นอนครับว่าเราจะพยายามทำเต็มที่ เพื่อที่จะทำให้ทีมมีผลงานที่ดีในปรีโอลิมปิก ตอนนี้เราก็ยังไม่ได้มองไกล เราพยายามองเกมต่อเกมมากกว่า และเชื่อว่าถ้าหากเราทำได้ดี ผลสกอร์ที่ดีก็น่าจะตามมา”

ศึก 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศกาตาร์ คัด 3.5 ทีม ไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส ไทยอยู่กลุ่ม C โปรแกรมรอบแรกวันที่ 16 เม.ย. พบ อิรัก, 19 เม.ย. พบ ซาอุฯ และ 22 เม.ย. พบ ทาจิกิสถาน คัด 2 ทีม เข้ารอบ 8 ทีมที่เตะแบบน็อกเอาต์ ทุกนัดเตะ 22.30 น. ถ่ายทอดสด ทรูวิชั่นส์ True Sport 2 ช่อง 667