“โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทรู แบงค็อก ที่ตอนนี้มีลุ้นดับเบิลแชมป์ คือไทยลีก และเอฟเอคัพ กล่าวถึงการบริหารจัดการทีม ล่าทั้ง 2 ถ้วย โดยชี้ว่าอยากได้ไทยลีกมากกว่า

นอกจากบอล เอฟเอคัพที่เป็นเต็งจ๋าแล้ว โดยรอบรองชนะเลิศ พบ “จิ้งจอกอีสาน” อุดร ยูไนเต็ด ทีมไทยลีก 3 ที่โค่น ชลบุรี เอฟซี มาในช่วงการดวลจุดโทษ คู่นี้เตะที่ ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม อีกคู่ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี ทีมไทยลีก 2 พบ สมุทรสาคร ซิตี้ ทีมไทยลีก 3 คู่นี้เตะที่ สนามดราก้อนโซลาร์ปาร์ค จ.ราชบุรี

ทรู แบงค็อก ยังมีลุ้นเต็มๆ ในไทยลีก ล่าสุดอยู่ที่ 2 มี 49 คะแนน จาก 23 นัด ตามหลัง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ 4 คะแนน แต่ลงเล่นน้อยกว่า 1 นัด โดยจะเตะนัดตกค้าง วันที่ 18 เม.ย. 67 ที่ ทรู สเตเดี้ยม พบ ลำพูน วอริเออร์ ที่เพิ่งเจอกันในเอฟเอคัพ รอบ 8 ทีม และ แข้งเทพ ยิงช่วงทดเวลา เอาชนะเข้ารอบมาได้

โค้ชแบน กล่าวว่า กับการบริหารจัดการทีมที่ต้องลุ้น 2 แชมป์ เป็นเรื่องที่ตอบยาก เข้าใจว่าหลายคนอยากเห็น แบงค็อก เป็นแชมป์ลีก เวลาเจอกับทีมไหนทุกคนก็จะพูดว่าไปให้สุดนะ แต่เวลาเจอกันในสนามกลับใส่กันมาเกินร้อยทุกทีมเลย ทำให้ บียู เจองานยากในการเอาชนะ โดยตอนต้นฤดูกาลประเมินว่าน่าจะลุ้นท็อป 4 แต่พอผลงานดี มีช่วงที่นำห่างๆ ก็ทำให้ทุกคนคาดหวังแล้วเริ่มมองว่าทำไมนำเยอะแล้วพลาดบ้าง แต่ต้องยอมรับว่าศักยภาพของทีมไม่สูงขนาดที่จะสามารถเก็บชัยชนะได้ทุกนัด เพราะทุกทีมก็มีทีมที่ดี มีนักเตะที่มีความสามารถ ไม่สามารถการันตีได้ว่าจะเล่นแล้วชนะทุกนัด 100 เปอร์เซ็นต์ ขึ้นอยู่กับจังหวะเวลา การวางตัวผู้เล่นด้วย

อดีตมิดฟิลด์ทีมชาติไทย กล่าวต่อไปว่า ตนเองอยากเป็นแชมป์ อยากบริหารจัดการนักเตะให้ดีที่สุดทั้งในลีก 7 นัด เอาชนะให้ได้ทุกนัด แล้วก็ต้องโฟกัสที่บอลถ้วยเอฟเอ คัพ ด้วย เพื่อจะเป็นแชมป์ จะไม่ประมาททุกทีม เพราะทุกทีมมีศักยภาพ ต้องรอบคอบในการวางแทคติกที่จะเล่นกับทุกทีมให้ดีที่สุด

เมื่อถามว่าระหว่างแชมป์ลีกกับเอฟเอคัพ อยากได้แชมป์ใดมากกว่ากัน โค้ชแบน กล่าวว่า อยากได้แชมป์ไทยลีกมากกว่า จะพยายามบริหารจัดการในการเลือกตัวผู้เล่นลงสนาม เพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดีที่สุดในทุกนัด จะต้องสลับสับเปลี่ยนนักเตะให้ดี ปรึกษากับทีมงานในแต่ละวันที่จะเตะต้องจัดผู้เล่นแบบไหน จะพยายามเป็นแชมป์ให้ได้.