น.ส.ฐาปนีย์  เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดงาน “Maha Songkran World Water Festival เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567” ที่ท้องสนามหลวง ว่า ได้รับการตอบรับเกินคาดหมาย โดยเมื่อวันที่ 11 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันแรกของการจัดงาน มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 75,000 คน จากที่ตั้งเป้าหมายตลอดการจัดงานทั้ง 5 วัน (11-15 เม.ย. 67) จะมีผู้เข้าร่วมงาน 2 แสนคน แยกเป็นคนไทยประมาณ 65,000 คน ต่างชาติประมาณ 9,000 คนหรือประมาณ 10% ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี และคาดว่าจะจัดงานเช่นนี้ในปีถัดๆ ไปอย่างต่อเนื่อง

ผู้ว่าการ ททท.กล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์ ที่ให้นักแสดงชื่อดังชาวจีน “ฟ่านปิงปิง” ร่วมขบวนพาเหรด โดยให้นั่งเพียงรถตุ๊กๆ ว่า ขบวนรถของฟ่านปิงปิง เป็นรถตุ๊กๆ หัวกบ ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของทางภาคใต้ และรถตุ๊กๆ ถือว่าเป็นซอฟต์พาวเวอร์ของไทยที่ในแต่ละภาคมีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป โดยที่เลือกภาคใต้ เนื่องจากเป็นภูมิภาคที่นักท่องเที่ยวจีนชื่นชอบ ททท. จึงใช้ช่องทางนี้ในการสื่อสารเพื่อสร้างการรับรู้ไปถึงนักท่องเที่ยวจีนและชาติอื่นๆ นอกจากนี้ขนาดของรถตุ๊กๆ ยังมีขนาดเล็ก ซึ่งจะทำให้แฟนคลับได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ในโอกาสนี้ ททท.จึงได้เชิญชวนให้ฟ่านปิงปิง ท่องเที่ยวในเมืองไทยทั้ง 5 ภูมิภาค และยังได้แนะนำผลไม้ภาคตะวันออกที่มีเสน่ห์ โดยฟ่านปิงปิง ชอบในแฟชั่นและอาหารของไทยอยู่แล้ว