จากกรณี กระแสสังคมให้ความช่วยเหลือ “ป้าปูนา” ที่พยายามทวงหนี้เงินกว่า 2 แสนบาทจากตลกชื่อดัง ทั้งยังต้องเผชิญกับกระแสข่าวอื่น ๆ ที่ถาโถมเข้ามา ทำให้เกิดการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 13 เม.ย. โลกออนไลน์ได้แชร์ภาพและข้อมูลเกี่ยวกับความเดือดร้อนของเจ้าหนี้ ที่เป็นคุณป้ารายหนึ่ง ที่พยายามทวงเอาเงินจำนวน 6.5 แสนบาทจาก ชายหนุ่มโปรไฟล์ดี หลังจากเอาทุเรียนไปขายในห้างดัง สาขาต่าง ๆ แต่กลับไม่ยอมให้เงิน ส่งผลให้ คุณป้า ได้รับความเดือดร้อนแสนสาหัส ไม่มีเงินทุนทำทุเรียน อีกทั้งยังต้องไปกู้เงินในระบบและนอกระบบมาใช้ โดยฝ่ายลูกหนี้อ้างอย่างเดียวว่า ขาดทุน แล้วก็ไม่ยอมชดใช้เงิน ทั้งที่รับเนื้อทุเรียนจากทางร้านป้าไปในราคาประมาณ 500-550/ ต่อกิโลกรัม แต่พอเอาไปขายในห้างประมาณราคาขึ้นเป็น 1,500/กิโลกรัม จึงอยากขอความช่วยเหลือจากนักกฎหมายฝ่ายงานเกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือ

ภายหลังจากข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามี ชาวเน็ตเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง ส่วนใหญ่มองว่า สิ่งที่ลูกหนี้รายนี้อ้างเป็นการอ้างแบบลอย ๆ นำทุเรียนไปขายจนฐานะร่ำรวยขึ้นเรื่อย ๆ แต่กลับบอกปฏิเสธไม่ยอมใช้หนี้ ถือเป็นเรื่องผิดกฎหมายฉ้อโกง บางคนก็พยายามสอบถามว่า ลูกหนี้รายนี้่เปิดร้านขายทุเรียนที่ไหม จะได้ไปดูว่าขายออกหรือไม่อย่างไรด้วย.