“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า สมาคมฯ ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จัดการแข่งขันจักรยาน หนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 “ไทยแลนด์ บาลานซ์ ไบค์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รวมทั้งสิ้น 5 สนาม ได้แก่ รอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ที่ห้างเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต จ.เชียงใหม่, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่ห้างเซ็นทรัล โคราช จ.นครราชสีมา, ภาคใต้ ที่ห้างเซ็นทรัล สุราษฎร์ธานี จ.สุราษฎร์ธานี, ภาคตะวันตก ที่เขื่อนวชิราลงกรณ อำเภอทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี และรอบ TCA ซูเปอร์แชมป์ ที่สวนกีฬากมล เขตหนองจอก กรุงเทพฯ

สำหรับจักรยานหนูน้อยขาไถ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 จะประเดิมเปิดฉากสนามที่ 1 รอบชิงแชมป์ภาคเหนือ ในวันที่ 21 เม.ย. นี้ ที่ห้างเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต โดยเป็นรูปแบบเรซซิ่ง บนพื้นกระเบื้องยาง

ส่วนการสมัครเข้าแข่งขันจะแบ่งรุ่นรวมทั้งสิ้น 26 รุ่น นักกีฬาที่มีคุณสมบัติครบถ้วน สามารถเข้าแข่งขันรอบชิงแชมป์ภาคต่างๆ ได้ทั้ง 4 สนาม ไม่จำเป็นว่าจะเป็นหนูน้อยยุวชนในเขตภาคเหนือเท่านั้น แต่นักกีฬาจากทั่วประเทศสามารถสมัครแข่งขันได้ แต่การสมัครเข้าแข่งขันต้องลงสมัครตามรุ่นอายุของตัวเองเท่านั้น และไม่อนุญาตให้เปลี่ยนรุ่นการขางขันระหว่างปี นักกีฬาได้อันดับ 1-10 ของทุกกลุ่มอายุ จากการแข่งขันรอบชิงแชมป์ภาคทั้ง 4 สนาม จะได้สิทธิไปแข่งขันรอบ TCA ซูเปอร์แชมป์ ในวันที่ 17 พ.ย. ที่สนามสวนกีฬากมล

ผู้ปกครองสามารถสมัครได้ตั้งแต่วันนี้ ทางเว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th จนถึงวันที่ 19 เม.ย. เวลา 12.00 น. หรือสมัครได้ที่สนามแข่งขันในวันที่ 20 เม.ย. เวลา 09.00-17.00 น. หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ โทร. 0-2719-3340-2 ในวันและเวลาราชการ