เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านตรอกปลาไหล ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พากันไปรวมตัวกันบริเวณสระน้ำกลางทุ่งนา ของนายเลื่อน และ นางจันทร์เพ็ญ บ่อจักรพันธ์ สองสามีภรรยา ที่มีรูปปั้นพญานาคสีเขียว สีแดง 2 ตัว อยู่ในสระน้ำ หลังเจ้าของนำรูปปั้นพญานาคไปไว้ในสระน้ำ แล้วภรรยาได้เลขเด็ด ไปแอบซื้อลอตเตอรี่รับโชคหลายครั้ง ใหญ่สุดเคยถูกรางวัลที่ 4 มาแล้ว

โดยสระน้ำดังกล่าวอยู่กลางทุ่งนา กว้างยาว 15×30 เมตร น้ำลึกเฉลี่ย 2-5 เมตร จากนั้นเพื่อนบ้านและเจ้าของบ้าน ได้พากันจุดธูปเทียนไหว้ขอขมา ขอเลขเด็ด กระทั่งอยู่ๆ เพื่อนบ้านคนหนึ่งมีอาการคล้ายถูกพญานาคเข้าสิงร่าง และบอกว่า “ทำไมไม่สร้างศาลให้อยู่ ไหนบอกว่าจะสร้างให้ตั้งนานแล้ว แต่ไม่สร้างสักที” จากนั้นชาวบ้านจึงรีบขอเลขเด็ด ซึ่งร่างที่เชื่อว่าปู่ย่าพญานาคเข้าบอกว่า “ไม่ให้แต่ให้ดูเอาว่ามีเลขอะไรอยู่บริเวณนี้” ขณะเดียวกันมีเพื่อนบ้านบอกว่ามีจอมปลวกคล้ายเศียรพญานาคขึ้นอยู่ริมสระน้ำ จึงพากันไปดู สร้างความฮือฮาให้กับเพื่อนบ้านเป็นอย่างมาก

นายเลื่อน บ่อจักรพันธ์ เจ้าของที่นา กล่าวว่า ก่อนนำพญานาคมาไว้ในสระน้ำ มีอยู่วันหนึ่ง ขณะยืนดูช่างสร้างเมรุที่วัดตรอกปลาไหล อยู่นั้น อยู่ๆ ช่างปั้นก็บอกว่า “เอาไหมจะปั้นสัตว์ให้ 2 ตัว” โดยไม่ได้บอกว่าเป็นสัตว์ประเภทใด จากนั้นก็ไม่ได้พูดคุยอะไรกันอีก หลายวันต่อมา ช่างปั้นคนดังกล่าวบอกว่าปั้นสัตว์ให้เสร็จแล้ว เมื่อช่างปั้นชี้ให้ดูจึงรู้ว่าเป็นพญานาค มีลำตัวขนาด 20 เซนติเมตร ยาว 3 เมตร 1 ตัว สีเขียว จากนั้นก็ได้ให้ช่างเอารถเครนยกพญานาคตัวดังกล่าว ไปไว้ที่สระน้ำ

นายเลื่อน เล่าอีกว่า ต่อมาตนได้ไปบนบานศาลกล่าว ขอให้มีงานมีเงินเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ก็มีงานเข้ามาเรื่อยๆ และแฟนได้เลขเด็ดไปเสี่ยงโชคมาหลายงวดติดต่อกัน 3 ปี แต่ไม่ได้บอกใคร ต่อมาอยากได้พญานาคเพิ่มอีก 1 ตัว จึงโทรฯ หาช่างปั้น ทางช่างปั้นบอกว่าไม่ปั้นให้ฟรีแล้วนะ ถ้าอยากได้จะปั้นขายให้ตัวละ 8,500 บาท ขณะนั้นยังไม่มีเงินมากพอก็ไม่ได้พูดอะไร กระทั่งช่างปั้นโทรฯ มาบอกว่าปั้นพญานาคให้เสร็จแล้ว วันนั้นเป็นวันหวยออก ตนได้เดินทางไปทำธุรกรรมที่ธนาคาร ธ.ก.ส. กดบัตรคิวได้คิวที่ 85 จึงโทรฯ บอกแฟนให้หาซื้อลอตเตอรี่ให้หน่อย จะเอาเงินมาจ่ายค่าพญานาค 8,500 บาท ไม่รู้แฟนซื้อหรือไม่ซื้อ กระทั่งตกเย็นแฟนบอกว่าถูกรางวัล ได้ค่าปั้นพญานาคแล้ว จึงโทรฯ บอกช่างปั้นว่ามีเงินจ่ายค่าปั้นพญานาคแล้ว ให้นำพญานาคไปไว้คู่กันที่ในสระน้ำดังกล่าว

นางจันทร์เพ็ญ บ่อจักรพันธ์ ภรรยาเจ้าของบ้าน กล่าวว่า แรกเริ่มเดิมทีมีที่ดินอยู่ประมาณ 6 ไร่ และขอซื้อต่ออีก 5 ไร่ และเจ้าของที่มาบอกขายที่ให้อีก 2 ครั้ง รวมเป็น 4 ครั้ง รวม 18 ไร่ หลังจากที่นำปู่พญานาคโดยที่ไม่ได้ตั้งชื่อให้ มาไว้ที่ทุ่งนาเสี่ยงโชค และถูกแทบทุกงวด ถ้าจะซื้อเลขอะไรก็เหมือนกับว่ามีดวงถูกเฉลี่ยครั้งละ 3,000 ถึง 10,000 บาท และเคยถูกรางวัลที่ 4 มาแล้ว ครั้งนี้ชาวบ้านพากันมาจุดธูปขอเลขเด็ด ตนจุดธูปเสี่ยงทายได้เลข 745 และเพื่อนบ้านอีก 2 คน จุดธูปเสี่ยงทายได้เลข 335 และ 731 และมีเพื่อนบ้านมาขอโชคลาภอยู่บ่อยครั้ง นำนางรำมารำถวายอยู่บ่อยครั้ง