ศึกกัลโช เซเรีย อา อิตาลี ระหว่าง อูดิเนเซ กับ โรมา ที่สนาม บลูเอเนอร์จี สเตเดียม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา มีอันต้องถูกยกเลิกกลางคัน หลัง อิวาน เอ็นดิคก้า เซนเตอร์แบ๊กของ “นางพญาหมาป่า” ฟุบคาสนามจนต้องถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน

เกมนี้ โรเบร์โต เปเรยรา กดให้ อูดิเนเซ ขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 23 ส่วน โรมา ตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้จาก โรเมลู ลูกากู ในนาทีที่ 64

ทว่าหลังจากนั้นเพียง 7 นาที เกมก็ต้องหยุดลงเมื่อ เอ็นดิคกา เอามือกุมที่หน้าอกก่อนจะฟุบลงกับพื้นสนามจนทีมแพทย์ต้องรีบเข้ามาให้ความช่วยเหลือพร้อมเครื่องกระตุกหัวใจด้วยไฟฟ้า ซึ่งสุดท้ายก็ไม่ได้ใช้งาน เนื่องจาก ดาวเตะทีมชาติไอวอรีโคสต์ ยังมีสติขณะถูกหามส่งโรงพยาบาล

ขณะที่หลังจากเกมหยุดไปนาน 15 นาที จึงมีการประกาศยกเลิกเกมนัดนี้อย่างเป็นทางการ หลังจากที่ทั้ง 2 ทีมได้มีการหารือกับผู้ตัดสิน ลูกา ปาเรียตโต เรียบร้อย

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการเปิดเผยว่า เกมนัดนี้จะกลับมาแข่งขันกันอีกครั้งเมื่อไร แต่จะที่แน่นอนก็คือทั้ง 2 ทีมจะกลับมาเริ่มต้นแข่งขันกันต่อในสกอร์เดิมที่เสมอกันอยู่ 1-1 และในเวลาที่ยังเหลืออยู่อีก 18 นาทีนับตั้งแต่ เอ็นดิคกา ฟุบลงไปกองกับพื้นสนาม โดยยังไม่รวมทดเจ็บ.

ภาพ gettyimages, AFP