แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เดินเกมเร็ว เมื่อจัดการเปิดโต๊ะคุยกับนายหน้าของ เฌเรมี ฟริมปง แบ๊กขวาจอมบุกของ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน เพื่อหารือถึงความเป็นไปได้ในการคว้าตัว ดาวเตะวัย 23 ปี มาค้าแข้งยังถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในช่วงซัมเมอร์นี้แล้ว

ฟริมปง โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรง โดยทำไป 8 ประตูกับ 8 แอสซิสต์จากการลงเล่น 27 นัดในศึกบุนเดสลีกา ฤดูกาลนี้ และมีบทบาทสำคัญในการพา “ห้างขายยา” คว้าแชมป์ลีกมาครองได้เป็นหนแรกในประวัติศาสตร์ 120 ปีของสโมสร

ด้วยเหตุนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ที่กำลังมีปัญหาเรื่องฟูลแบ๊กทั้ง 2 ฝั่งจึงอยากได้ตัวมาร่วมทัพ ขณะที่ คริสเตียน ฟอล์ค เหยี่ยวข่าวคนดังของเมืองเบียร์ เปิดเผยว่า “ผีแดง” เริ่มต้นเจรจากับนายหน้าของ ฟริมปง อย่างจริงจังแล้ว

นอกจากนี้ยังมีการเปิดเผยด้วยว่า ฟริมปง ที่ยังเหลือสัญญาถึงปี 2028 มีค่าฉีกสัญญาอยู่ที่ 40 ล้านปอนด์ (ราว 1,760 ล้านบาท) แต่จะมีผลบังคับใช้จนถึงช่วงออกสตาร์ตศึกยูโร 2024 ในเดือนมิ.ย.นี้เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม นอกจาก แมนฯ ยูไนเต็ด แล้ว ยังมีทั้ง รีล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค ที่ให้ความสนใจ ฟริมปง อยู่เช่นกัน โดยเฉพาะ “เสือใต้” ได้เริ่มต้นคุยกับนายหน้าของ ดาวเตะดัตช์ ไปแล้วอีกด้วย.

ภาพ AFP