ชิน แท ยง กุนซือทีมชาติอินโดนีเซีย วิจารณ์การทำหน้าที่ของ นาสรูลโล คาบิรอฟ ผู้ตัดสินชาวทาจิกิสถานและทีมงาน ซึ่งรวมถึง ศิวกร ภูอุดม และ ต่อพงษ์ สมสิงห์ สองผู้ตัดสินชาวไทย ที่ทำหน้าที่ผู้ตัดสิน VAR และผู้ช่วยผู้ตัดสิน VAR หลังเกม อินโดนีเซีย แพ้ กาตาร์ 0-2 ในฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดแรก

ริซกี ริดโฮ กัปตันทีมอินโดนีเซีย ถอยหลังไปชน มาห์ดี ซาเล็ม ล้มลงในกรอบเขตโทษ ซึ่งตอนแรกผู้ตัดสินเป่าให้อินโดนีเซียได้ฟาวล์ แต่มีสัญญาณจากห้อง VAR ให้ไปเช็กมอนิเตอร์ ผู้ตัดสินจึงเปลี่ยนคำตัดสินให้กาตาร์ได้จุดโทษ และ คอเลด อาลี ยิงเข้าไป

กระทั่งครึ่งหลัง อิวาร์ เจนเนอร์ ของอินโดนีเซีย เข้าไปยกขาสะกิด เอลดีน ฮัสซัน ทำให้โดนใบเหลืองที่สองเป็นใบแดงไล่ออก โดยไม่ได้มีการเช็กจาก VAR และท้ายเกม รอมฎอน ซานันทา กองหน้าของอินโดนีเซีย ย่ำใส่คู่แข่งโดนใบแดงไปอีกราย

หลังจบเกม แท ยง ไม่พอใจมากเผยว่า นักเตะพยายามเต็มที่แล้ว แต่การตัดสินเป็นปัญหามาก ไม่เหมือนการแข่งฟุตบอล แต่เป็นรายการตลก กาตาร์เป็นเจ้าภาพ แต่มันก็เกินไปมาก ตนพูดไม่ออกเลย ฟุตบอลไม่ควรจะเป็นแบบนี้ ใบแดงแรก ไม่มีการปะทะกันเลย แต่มันเป็นใบแดง ทำไมไม่ดู VAR