วานนี้ (16 เม.ย. 2567) เฟซบุ๊กเพจ “โอคลาโฮมา แอนิมอล เซอร์วิสเซส” ได้โพสต์รูปภาพและข้อความเล่าเรื่องน่าประทับใจของสุนัขจรจัดคู่หนึ่ง ระหว่างเหตุการณ์ช่วยเหลือสัตว์ทั้งสองตัว

เมื่อเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้าไปตรวจสอบสุนัขจรจัดตัวหนึ่ง ที่หมอบอยู่แถวบ่อน้ำแห่งหนึ่ง เขาก็ต้องแปลกใจ เมื่อพบว่ามีสุนัขอีกตัวหนึ่งที่พลัดตกลงไปในบ่อน้ำด้านข้างที่เต็มไปด้วยน้ำและโคลน มันต้องลอยคออยู่ในนั้น เพราะไม่สามารถปีนขึ้นมาได้เอง เขาจึงโทรศัพท์แจ้งเหตุไปยังศูนย์ควบคุมและช่วยเหลือสัตว์ไร้เจ้าของโอคลาโฮมา

สุนัขตัวที่ตกบ่อนั้นเป็นเพศเมีย และได้รับการตั้งชื่อภายหลังว่า “เมรินดา” คาดว่ามันลอยคออยู่ในบ่อมานานราว 6 ชั่วโมง โดยมีเพื่อนสุนัขที่ไม่ยอมทิ้งกัน หมอบรออยู่แถวนั้นตลอด 

หลังจากที่ได้รับแจ้งเหตุ ทีมงานของศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ก็เข้ามายังจุดเกิดเหตุ และช่วยเจ้า เมรินดา ขึ้นมาได้สำเร็จ 

อย่างไรก็ตาม ทางศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ ไม่ได้ให้รายละเอียดว่าเหตุการณ์ช่วยเหลือดังกล่าว เกิดขึ้นที่ไหน

หลังจากที่ช่วยมันขึ้นมาแล้ว เจ้าหน้าที่พบว่า เมรินดา มีบาดแผลเต็มตัว ซึ่งเกิดจากการที่มันพยายามตะเกียกตะกาย เพื่อขึ้นจากบ่อน้ำ อีกทั้งน้ำในบ่อมีความเย็นจัด ทำให้มันเหนื่อยและหมดแรงจนเดินไม่ไหว 

ทีมงานจึงนำตัว เมรินดา และเพื่อนผู้ซื่อสัตย์ของมันที่ได้รับการตั้งชื่อในเวลาต่อมาว่า “เวลลิงตัน” ไปยังศูนย์ช่วยเหลือ เพื่อดูแลและรักษาอาการบาดเจ็บ

หลังจากที่รักษาบาดแผลที่ตรวจสุขภาพแล้ว ทั้ง เมรินดา และ เวลลิงตัน ก็ถูกส่งตัวไปยังบ้านอุปถัมภ์ชั่วคราว และมีผู้รับเลี้ยงพวกมันทั้งสองตัวในเวลาต่อมา

ที่มา : aol.com

เครดิตภาพ : Facebook / OAKAnimalServices