สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากเมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 8 ก.ค.ว่าสำนักงานสาธารณสุขรัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งเป็นรัฐใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย รายงานการพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่มขึ้น 39 คน ในจำนวนนี้เป็นผู้ที่เดินทางมาจากต่างประเทศเพียงคนเดียว เท่ากับว่าอีก 38 คนเป็นผู้ติดเชื้อภายในชุมชน นับเป็นสถิติผู้ติดเชื้อรายวันสูงที่สุดตั้งแต่ต้นปีนี้ และทำให้ปัจจุบันรัฐนิวเซาท์เวลส์มีจำนวนผู้ป่วยโรคโควิด-19 สะสมอย่างน้อย 5,875 คน ยังเหลือผู้ติดเชื้อต้องรักษาตัวอีกอย่างน้อย 40 คน และเสียชีวิตสะสมอย่างน้อย 56 ราย
7NEWS Australia
ขณะที่นางกลาดีส์ เบเรจิกเลียน มุขมนตรีรัฐนิวเซาท์เวลส์ ขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่งดไปมาหาสู่กัน เนื่องจากเชื้อไวรัสซึ่งแพร่ระบาดอยู่ในเวลานี้ คือสายพันธุ์เดลตา ที่ติดต่อรวดเร็วและส่งผลให้เกิดอาการป่วยหนักง่ายกว่าสายพันธุ์อื่น เธอกล่าวด้วยว่า ความร่วมมือจากทุกภาคส่วนโดยเฉพาะภาคประชาชน จะช่วยให้ประชาชนในพื้นที่ล็อกดาวน์ หนึ่งในนั้นคือเมืองซิดนีย์ สามารถผ่านพ้นช่วงเวลายากลำบากนี้ไปได้
ทั้งนี้ ทางการรัฐนิวเซาท์เวลส์ล็อกดาวน์เมืองซิดนีย์ และอีก 3 เขตรอบนอก จนถึงวันที่ 16 ก.ค.นี้ จากเดิมที่จะครบกำหนด 14 วัน ในวันที่ 9 ก.ค.นี้.

เครดิตภาพ : AP