เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง หลังเพจเฟซบุ๊กของนักเทคนิกการแพทย์ชื่อดัง ทนพ.ภาคภูมิ เดชหัสดิน หรือ “หมอแล็บแพนด้า” ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กระบุว่า “….บัตรที่ใช้ทำบัตรประชาชนขาดแคลนเหรอครับ มีใครเจอแบบนี้บ้าง…” จากนั้นก็นำข้อความที่ลูกเพจรายหนึ่งมาลงไว้ว่า “…หมอแล็บแพนด้าคะ รบกวนหน่อยค่ะ พอดีว่าจะพาลูกไปบัตรประชาชนครั้งแรก ไปหลายรอบแล้วไม่เคยได้ทำ อุตส่าห์ไปแต่เช้า รอเปิด พอไปถึงก็เป็นแบบในป้าย ไปสอบถามเจ้าหน้าที่ก็ตอบแบบไม่อยากตอบ ไล่ให้ไปคุยกับปลัดเอง นี่พอกลับไปหลังสงกรานต์ ก็บอกบัตรยังไม่มี แต่ถ้าอยากทำจริง ๆ บอกให้ไปคุยกับปลัดเองค่ะ อยากให้สอบถามให้หน่อยค่ะ ว่าเป็นแบบนี้ทุกที่มั้ยคะ…”

ทั้งนี้ทางเพจ “หมอแล็บแพนด้า” ยังได้นำรูปจากป้ายที่ติดไว้ระข้อความว่า “…งดรับบริการ ทำบัตรประจำตัวประชาชน กรณีทำครั้งแรก เนื่องจากวัสดุมีจำกัดกรุณาติดต่อหลังสงกรานต์…” ซึ่งหลังจากมีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ปรากฏว่ามีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยมีรายหนึ่งระบุว่า “…ผญบ.เพิ่งประกาศมะวานเหมือนกันค่ะว่าบัตรหมด อย่าเพิ่งไปเดี๋ยวจะเสียเที่ยว วันที่ 23 บัตรพร้อมไปทำได้…”

ขณะที่ชาวเน็ตอีกรายระบุว่า “…ไปจนท้อแล้วค่ะ ไม่ได้ทำสักที (ของเราหมดอายุจะไปต่อ)…” ทางหมอแล็บถามว่าที่ไหนครับ ก็ได้คำตอบว่า “…แก้งคร้อ ชัยภูมิ ค่ะ…” จากนั้นก็มีข้อความตอบกลับด้วยว่า “…ภูเขียว ชุมแพ หมดเกลี้ยง ไม่มีบัตร…” และ “…อ.เมืองอุดร ก็มีจ้า ยายข้างบ้านจะไปทำสามรอบแล้ว บอกวัสดุหมด!!…” นอกจากนี้ยังมีอีกหลายพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อนเพราะไปทำบัตรประชาชนไม่ได้ โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า วัสดุทำบัตรหมดพร้อม ๆ กันจริง ๆ ชาวเน็ตจึงอยากให้หน่วยงานเกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลแก้ปัญหาและให้ความช่วยเหลือโดยเร็วด้วย.