จากกรณีไฟไหม้โกดังและสตูดิโอไลฟ์สดหมอลำเสียงอิสาน เลขที่ 555 หมู่ 17 บ้านหนองใส ต.หนองนาคำ อ.เมือง จ.อุดรธานี เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 22 เมษายน 2567 เบื้องตัวอาคารโกดัง และอาคารสูดิโอ ได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ภายหลัง “แม่นกน้อย อุไรพร” หัวหน้าวงทราบเรื่อง เร่งเดินทางจากกรุงเทพฯ กลับบ้านพักที่ จ.อุดรธานี โดยด่วน โดยระหว่างทาง ได้ไลฟ์สดผ่านเพจ “หมอลำเสียงอิสาน นกน้อย อุไรพร” เพื่ออัปเดตเหตุการณ์และขอบคุณแฟนคลับและคณะหมอลำอื่น ๆ ที่เข้ามาให้กำลังใจ

เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี เพิ่มเติมว่า ขณะที่เกิดเหตุไฟไหม้ ญาติและลูกวงบางส่วน ได้โทรศัพท์แจ้งแม่นกน้อย อยู่เป็นระยะ ส่วนแม่นกน้อย เองก็รีบเดินทางกลับจากหมอชิต 2 กรุงเทพฯ ทันที ขณะที่ลูกวงอีกหลายร้อยชีวิต ยังคงปักหลักเตรียมการแสดงในช่วงค่ำวันนี้ ในชื่อ “เสียงอิสาน live in หมอชิต2 2024” ซึ่งยังคงยืนยันจะมีการแสดงตามกำหนดการเดิม

ระหว่างเดินทาง แม่นกน้อย อุไรพร ได้ไลฟ์สดประมาณ 20.05 นาที ด้วยอาการเศร้า มีสีหน้าเคร่งเครียดอย่างเห็นได้ชัด และกล่าวขอบคุณแฟนคลับ ขอบคุณเพื่อน พี่น้อง ลูกหลานวงดนตรีอื่น ที่มีการโพสต์ให้กำลังใจ และตอบคอมเมนต์ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น ใจความบางช่วงบางตอน แม่นกน้อย ตอบด้วยเสียงสะอื้นว่า “สตูดิโอ ไหม้หมดแล้ว ไม่เหลืออะไรเลย เศร้าจนพูดอะไรไม่ถูก จะต้องเข้มแข็งขนาดไหนถึงจะผ่านเรื่องนี้ไปได้ ขอบคุณแฟนคลับทุกคนที่มาให้กำลังใจ ขอบคุณลูกหลานศิลปินทุกท่านที่ไม่ลืมกัน เมื่อกลับไปถึงบ้านแล้ว จะไลฟ์สดให้ดูอีกครั้งหนึ่ง”

ขอบคุณภาพจากเฟซบุ๊ก “หมอลำเสียงอิสาน นกน้อย อุไรพร”