การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ เกมรอบ 8 ทีมสุดท้าย เตะวันที่ 24 เม.ย. 67 “ช้างศึกโต๊ะเล็ก” ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย พบ อิรัก ถ่ายทอดสด T Sports 7 โดยรอบนี้ทีมชนะจะได้ตั๋วไปฟุตซอลโลกทันที ทีมไทยลุ้นไปฟุตซอลโลก 7 สมัยติด

เมื่อวันที่ 23 เม.ย. 67 มีการแถลงข่าว ก่อนเกม มิเกล โรดริโก กุนซือใหญ่ฟุตซอลทีมชาติไทย ชาวสเปน กล่าวว่า ตนรู้สึกเซอร์ไพร้ส์มากในการแข่งขันชิงแชมป์เอเชียหนนี้ทุกทีมพัฒนาขึ้นมาจากที่ตนเคยทำงานอยู่ถึงปี 2019 ทีมไทยมีรอบแบ่งกลุ่มที่ดี ไม่ว่าจะเป็นจีน เมียนมา หรือ เวียดนาม ต่างแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมและไม่ง่าย แต่ไทยก็พยายามทำงานอย่างหนักเพื่อเข้ามาในรอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ตามเป้า ส่วนคู่แข่ง อิรัก ซึ่งมีโค้ชที่ยอดเยี่ยมเคยคว้าแชมป์ในยูฟ่า และเป็นโค้ชระดับท็อปในยุโรป เกมนี้จะเป็นเกมที่แตกต่างจากที่ผ่านมาแน่นอน ไทยต้องเล่นอย่างระมัดระวัง มันจะไม่ใช่เกมที่ง่ายแม้จะเป็นเจ้าภาพ ทีมไทยทำงานกันอย่างหนักทั้งการสเกาท์และเตรียมแผน แต่สิ่งสำคัญทีมมีความมุ่งมั่นอย่างมาก นักเตะกระหายเพื่อเข้าไปสู่รอบรองชนะเลิศและไปเล่นในฟุตซอลโลกให้

ทางด้าน “คาเคา” ริคาร์โด กามารา ซอบราล กุนซือทีมชาติอิรัก ชาวบราซิล ที่เคยพา ไครัต อัลมาตี ทีมฟุตซอลคาซัคสถาน คว้าแชมป์สโมสรยุโรป 2 สมัย (2012-13, 2014-15) กล่าวว่า จะเป็นเกมใหญ่ที่สุดของทีมไทยในครั้งนี้ ทีมชาติไทยเป็นทีมที่แกร่ง รู้ศักยภาพของทีมไทยดีตั้งแต่การแข่งขันชิงแชมป์เอเชียครั้งที่ผ่านมา ซึ่งตนมีโอกาสได้พบทีมไทย ที่มีโค้ชที่ยิ่งใหญ่และมีประสบการณ์สูง มีทั้งนักเตะซูเปอร์สตาร์และมีประสบการณ์สูงในเกมระดับนานาชาติหลายคน รวมถึงมีผู้เล่นที่แข็งแกร่งอย่าง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่พร้อมจะจบสกอร์ได้ตลอดเวลา

สภาพผู้เล่นทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ไม่มีใครโดนแบนจากรอบแรก ส่วน กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ยังไม่สมบูรณ์จากการบาดเจ็บในเกมที่ 2 ที่ชนะเมียนมา 5-0 ส่วน อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ฟิตพร้อม แม้จะโดนอัดหนักในเกมล่าสุด โดย 5 คนแรกของทีมไทย มี อรุษ เส็นบัตร ผู้รักษาประตู, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีม, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ, อลงกรณ์ จันทร์พร และ ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ส่วน มูฮัมหมัด อุสมานมูซา และคนอื่นๆ เตรียมสลับชุดลงเล่น

ฟุตซอลไทย กับ อิรัก เจอกันในเกมเพลย์ออฟชิงตั๋วฟุตซอลโลก 2021 เตะ 2 นัดที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) เกมแรก ไทย ชนะ อิรัก 7-2 และ 4-0 รวมชนะ 11-2 ได้ไปฟุตซอลโลก 2021 เจอกันล่าสุดในฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 หรือเมื่อหนก่อน ไทย เฉือนชนะไป 3-2 ชนิดที่โดนนำก่อน 2-0 แต่เร่งเครื่อง ยิง 3 ลูกรวด

สำหรับโปรแกรมรอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เวลา 14.00 น. ทาจิกิสถาน พบ อัฟกานิสถาน, เวลา 18.00 น. ไทย พบ อิรัก (ถ่ายทอดสด T Sports 7), ที่บางกอก อารีนา เวลา 16.00 น. อิหร่าน พบ คีร์กีซสถาน และเวลา 21.00 น. อุซเบกิสถาน พบ เวียดนาม รอบนี้ทีมชนะจะเข้ารอบฟุตซอลโลก 2024 ทันที สำหรับผู้ชนะคู่ ไทย กับ อิรัก จะพบ ทาจิกิสถาน หรือ อัฟกานิสถาน ในรอบรองชนะเลิศ ขณะที่มหาอำนาจอย่างญี่ปุ่นนั้น ตกรอบไปแล้ว.