จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมชาติอังกฤษ ถูกยกให้เป็นเต็งจ๋าที่คว้ารางวัล บัลลงดอร์ ประจำปี 2024 ไปครอง หลังเพิ่งซัดประตูชัยให้ รีล มาดริด ทีมต้นสังกัด เปิดบ้านเชือด บาร์เซโลนา สุดมัน 3-2 ในศึก “เอล กลาซิโก” เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

จากชัยชนะเหนือ บาร์เซโลนา ทำให้ รีล มาดริด จ่อคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน มาครองเป็นสมัยที่ 36 หลังนำเป็นจ่าฝูง โดยมีแต้มเหนือ “เจ้าบุญทุ่ม” ที่ตามมาเป็นอันดับ 2 ไกลถึง 11 คะแนน ขณะที่เหลือการแข่งขันอีกเพียง 6 นัด

นอกจากนี้ เบลลิงแฮม ซึ่งทำไปแล้ว 21 ประตูกับ 10 แอสซิสต์จากการลงสนามให้ รีล มาดริด 36 นัดรวมทุกรายการในซีซั่นนี้ ยังเป็นกำลังสำคัญในการพา “ราชันชุดขาว” ล้มแชมป์เก่า แมนเชสเตอร์ ซิตี ในรอบก่อนรองชนะเลิศ แชมเปี้ยนส ลีก และได้ผ่านเข้าไปตัดเชือกกับ บาเยิร์น มิวนิค จากเยอรมนี อีกด้วย

จากฟอร์มอันยอดเยี่ยมดังกล่าวทำให้ วิลเลียม ฮิลล์ บริษัทรับพนันอย่างถูกกฎหมายของอังกฤษ ยกให้ เบลลิงแฮม เป็นเต็ง 1 ที่จะคว้ารางวัล บัลลงดอร์ ปี 2024 ไปครองด้วยอัตราต่อรอง 5/2 (แทง 2 ได้ 5 ไม่รวมทุน) โดยมี คีลิยัน เอ็มบัปเป ของ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ตามมาเป็นเต็ง 2 ด้วยราคา 3/1, เต็ง 3 แฮร์รี เคน ของ บาเยิร์น 4/1, เต็ง 4 ฟิล โฟเดน ของ แมนฯ ซิตี 7/1 และเต็ง 5 เออร์ลิง ฮาลันด์ ของ แมนฯ ซิตี 10/1

ส่วน ลิโอเนล เมสซี ดาวยิงทีมชาติอาร์เจนตินาของ อินเตอร์ ไมอามี ซึ่งเป็นเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์คนล่าสุด ถูกยกให้เป็นเต็ง 7 ด้วยอัตราต่อรอง 14/1.

ภาพ AFP