นายการัน อำบานี ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจ ช้อปปี้ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ช้อปปี้ ร่วมกับ กันตาร์ สำรวจพฤติกรรมนักช้อป เจนซี ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีบทบาทสำคัญต่อการชอปปิงออนไลน์ผ่านอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์ม พบว่า 73% ของนักช้อป เจนซี  ในประเทศไทย ให้ความสนใจสินค้าแฟชั่น โดยพบข้อมูลเชิงลึกบนช้อปปี้ ในช่วงไตรมาสแรกของปี 67 แฟชั่นไอเทมที่ได้รับความนิยมในหมู่นักช้อป เจนซี ได้แก่ เสื้อเชิ้ต, กางเกงยีนขายาว นาฬิกา ส่วนคำค้นหายอดฮิตในหมวดหมู่แฟชั่น คือ กางเกงช้าง, กระโปรงเทนนิส, กระเป๋าเดินทาง และ 3 สินค้าแฟชั่นมาแรงบน ช้อปปี้ วิดีโอ ได้แก่ สร้อยข้อมืออัญมณี, รองเท้ากีฬา และกระเป๋าผ้าแคนวาส

ทั้งนี้ 68% ของนักช้อป เจน ซี จะเยี่ยมชมแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซก่อนตัดสินใจซื้อสินค้า และ 79% มีความไว้วางใจ แพลตฟอร์ม อีคอมเมิร์ซ ในการชอปปิงออนไลน์ เนื่องจากมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาพร้อมประสบการณ์ การชอปปิงที่ราบรื่น มีบริการลูกค้าที่ดี และวิธีการชำระเงินที่สะดวกสบาย และ 74% ของนักช้อปกลุ่มนี้ ค้นหาสินค้าและสั่งซื้อสินค้า ครบ จบ บนอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มเดียว เพราะได้รับประสบการณ์ ชอปปิงที่เหนือกว่าทั้งการส่องรีวิว ควบคู่ไปกับการบริการลูกค้าที่ดี

การัน อำบานี

นายการัน กล่าวต่อว่า ในขณะที่ 50% ของนักช้อป เจนซี จะเข้าไปค้นหาสินค้าบนโซเชียลคอมเมิร์ซ แต่ตัดสินใจซื้อสินค้าบนอีคอมเมิร์ซ แพลตฟอร์ม และ 77% ของนักช้อป เลือกช่องทางชอปปิงบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ที่มีฟีเจอร์ความบันเทิงรองรับ ประสบการณ์การชอปปิงที่สนุกสนาน และมีส่วนร่วมผ่านไลฟ์สตรีม และวิดีโอสั้น เพื่อช่วยให้นักช้อปสามารถติดตาม และรับชมครีเอเตอร์คนโปรดได้อย่างสะดวก และง่ายดายมากยิ่งขึ้น

“เจนซี  ถือเป็นกลุ่มผู้ใช้งานที่เติบโตมาพร้อมกับโลกออนไลน์ และถือเป็นกลุ่มกำลังสำคัญ ที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล ไม่เพียงเฉพาะในไทย รวมถึงในระดับโลก ช้อปปี้ จึงมุ่งมั่นที่จะส่งมอบประสบการณ์และบริการให้แก่ผู้ใช้งานอย่างราบรื่น ปลอดภัย และมอบความสนุกไปพร้อมกัน และหวังว่าการริเริ่มสิ่งใหม่ๆ จะสามารถตอบสนองผู้ใช้งานให้อย่างดีที่สุด” นายการัน กล่าว