การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 รอบก่อนรองชนะเลิศ ที่สนามอินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก เมื่อวันพุธที่ 24 เม.ย.67 ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย มีคิวลงสนามดวลกับ อิรัก โดยใครชนะจะได้ตั๋วไปลุยฟุตซอลโลก 2024 ที่อุซเบกิสถานทันที

เกมนี้ มิเกล โรดริโก กุนซือ “ช้างศึกโต๊ะเล็ก” ส่ง อรุษ เส็นบัตร ผู้รักษาประตู, กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร (กัปตันทีม), ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ออกสตาร์ตเป็น 5 คนแรก

ครึ่งแรก อิรัก เริ่มต้นได้ดีเมื่อได้ประตูออกนำ 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 2 จาก ซาลิม ไฟซาล จากนั้นนาทีที่ 18 อิรัก ขยับหนีเป็น 2-0 จากจังหวะที่ อรุษ ส่งคืนหลังไม่ดีบอลไปเข้าทาง ทาเรค เซยัด ที่ตวัดยิงเข้าไปตุงตาข่ายไม่เหลือซาก

กระทั่งนาทีที่ 19 ช้างศึกโต๊ะเล็ก จึงตีไข่แตกไล่ขึ้นมาเป็น 1-2 ได้จาก อลงกรณ์ จันทร์พร ทว่าถัดมานาทีเดียวสถานการณ์ของไทยเลวร้ายลงไปอีกเมื่อ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ โดนใบแดงจากการไปเตะสูงใส่ผู้เล่นของอิรัก

เข้าสู่ครึ่งหลัง ไทย ต้องเสีย มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ไปอีกคน หลังพลาดท่าโดนใบเหลือง-แดง ในนาทีที่ 24 กระนั้น ขุนพลโต๊ะเล็กไทย ยังไม่ท้อ และตามตีเสมอเป็น 2-2 ได้จากฝีเท้าของ อลงกรณ์ ในนาทีที่ 30

จากนั้นนาทีที่ 39 ไทย พลิกสถานการณ์กลับมาแซงนำ 3-2 จากจังหวะที่ อิรัก เล่นเพาเวอร์เพลย์แล้วพลาดถูกตัดบอลได้ก่อนที่ เทิดศักดิ์ เจริญพงศ์ จะส่องไกลเข้าประตูไปโล่ง ๆ ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีใครทำอะไรกันได้อีกจบเกม ไทย เชือด อิรัก สุดมัน 3-2 ตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศไปพบกับ ทาจิกิสถาน ที่ชนะ อัฟกานิสถาน หวุดหวิด 2-1 พร้อมคว้าตั๋วไปเล่นฟุตซอลโลกได้เป็นสมัยที่ 7 ติดต่อกัน

ผลคู่อื่น อิหร่าน ชนะ คีร์กีซสถาน 6-1.