ราล์ฟ รังนิก กุนซือทีมชาติออสเตรีย ยืนยันกำลังเจรจากับ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ถึงความเป็นไปได้ในการย้ายไปเป็นนายใหญ่คนใหม่แห่งถิ่น อัลลิอันซ์ อารีนา จริง

บาเยิร์น กำลังมองหากุนซือคนใหม่ที่จะเข้ามารับไม้ต่อจาก โธมัส ทูเคิล ที่เตรียมอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ โดยมีข่าวโยงกับโค้ชชื่อดังหลายรายรวมทั้ง รังนิก ด้วย

กระทั่งล่าสุด กุนซือวัย 65 ปี จึงออกมายืนยันผ่าน “90มินูเตน” สื่อออสเตรียว่า กำลังเจรจากับ บาเยิร์น จริง แต่ยังจำเป็นต้องพิจารณาถึงปัจจัยหลายอย่างก่อนตัดสินใจว่า จะตอบรับข้อเสนอจาก “เสือใต้” หรือไม่

รังนิก กล่าวว่า “บาเยิร์น มิวนิค ติดต่อมาหาผม และผมก็ได้แจ้งให้โอเอฟบี (สมาคมฟุตบอลออสเตรีย) ทราบแล้ว เรามีความสัมพันธ์ที่ไว้เนื้อเชื่อใจกัน ตอนนี้ผมสนใจแต่ทีมชาติออสเตรียเท่านั้น”

“เราพุ่งความสนใจไปที่ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ผมมีความสุขในการทำงานที่นี่ ตอนนี้ไม่มีเหตุผลที่ผมจะต้องโฟกัสอย่างจริงจัง และเฉพาะเจาะจงกับเรื่องของบาเยิร์น”

ส่วนคำถามที่ว่า ต้องรอให้ถึงช่วงเวลาไหนเขาจึงจะหันมาให้ความใจเรื่องการย้ายไปคุม บาเยิร์น อย่างจริงจังนั้น รังนิก ตอบว่า “ก็เป็นช่วงเวลาที่ บาเยิร์น จะพูดว่า “เราต้องการคุณ” และผมต้องถามตัวเองว่า “ผมอยากได้งานนี้ไหม” ถ้าผมอยากจะทำอย่างอื่น ผมจะคุยกับโอเอฟบีก่อนเป็นอันดับแรก”.

ภาพ AFP