“อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และ “เนิร์ส” จิรวัฒน์ สอนวิเชียร เปิดใจ กลั่นทุกความรู้สึกออกมาเป็นคำพูด กับนักฟุตซอลทีมชาติ

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย “ช้างศึกโต๊ะเล็ก” ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ทำผลงานสุดยอด พลิกแซงชนะ อิรัก 3-2 ทั้งที่โดนนำก่อน 0-2 แถมมี 2 ใบแดงจาก อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ที่เตะสูงใส่คู่ต่อสู้ และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่โดนเหลืองที่ 2 โดย เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ตัดจังหวะเพาเวอร์เพลย์ของ อิรัก ยิงเข้าไปในนาทีสุดท้ายเป็นประตูชัย หลังจาก อลงกรณ์ จันทร์พร ยิง 2 ประตูตีเสมอ นาทีที่ 19 กับ 31

ทีมไทย คว้าตั๋วไปฟุตซอลโลก สมัยที่ 7 ติดกัน พร้อมเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบ ทาจิกิสถาน วันที่ 26 เม.ย. 67 เวลา 18.00 น. ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยทีมไทย ยังไม่เคยได้แชมป์ฟุตซอลเอเชีย ส่วนตัดเชือกอีกคู่ที่บางกอกอารีนา อิหร่าน พบ อุซเบกิสถาน เวลา 21.00 น.

หลังเกม ในห้องแต่งตัว ทีมชาติไทยล้อมวงปลุกใจ โดยรุ่นเก๋า “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง วัย 34 ปี กล่าวว่า “เราแม่งช่วยกันอย่างนี้ เราเหลือ 2 แมตช์ เราต้องไม่หยุดเว้ย เรามาสร้างประวัติศาสตร์ในประเทศไทยด้วยกัน เราไม่รู้จะกลับมาเล่นได้อีกมั้ย จะเล่นต่อได้อีกมั้ย อยากได้แชมป์เอเชียไปพร้อมกัน วันนี้เห็นแล้ว โคตรมันเลย ขอบคุณทุกคนมาก”

จากนั้นทีมได้ไปปลอบใจ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ที่โดนใบแดง ก่อนที่ “เนิร์ส” จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ดาวเตะวัย 35 ปี จะพูดบ้าง

“เฮ้ย น้องเอ๊ย สำหรับพี่นะเว้ย ตั้งแต่ค้าแข้งมา แมตช์นี้แม่ง ดีที่สุด พี่เล่นเวิลด์คัพ พี่ยังไม่ดีใจเท่าแมตช์นี้”

ชมคลิปในห้องแต่งตัว : https://fb.watch/rFtrRGiQDA/

ขณะเดียวกัน จากที่ อุซเบกิสถาน ที่เป็นเจ้าภาพฟุตซอลโลก ชนะ เวียดนาม ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย 2-1 ทำให้โควตาไปฟุตซอลโลก ว่างลงอีก 1 ที่ ทำให้มีรอบเพลย์ออฟ ทีมที่แพ้ในรอบ 8 ทีม มาเจอกัน หาอีก 1 ทีม คิวเตะวันที่ 26 เม.ย. ที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เวลา 14.00 น. อิรัก พบ อัฟกานิสถาน และเวลา 16.00 น. ที่บางกอกอารีนา เวียดนาม พบ คีร์กีซสถาน.