เมื่อวันที่ 25 เม.ย. พ.ต.ท.ธวัชชัย ขุนเอม รอง ผกก.สอบสวน สภ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ได้รับแจ้งว่ามีผู้ถูกทำร้ายร่างกายบาดเจ็บสาหัส บริเวณริมชายหาดชะอำ จ.เพชรบุรี จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ ทราบ ก่อนเดินทางไปตรวจสอบ ในที่เกิดพบ นายสมมาศ วรรณทิพภากรณ์ อายุ 59 ปี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางไผ่ อ.บางมูลนาก จ.พิจิตร นอนอยู่บนเตียงผ้าใบ ได้รับบาดเจ็บมีแผลขนาดใหญ่ที่บริเวณหน้าผากและศีรษะร่วม 3 แผล มีเลือดออกมาเต็มใบหน้า ขณะที่สร้อยพระ และซองโทรศัพท์สีดำ ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ส่วนโทรศัพท์มือถือวีโว่ และเงินสด 500 บาทหายไป เจ้าหน้าที่ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนเร่งนำตัวส่ง รพ.ชะอำ จากนั้นส่งต่อไปรักษาที่ รพ.พระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี โดยเหตุเกิดเวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา

ด้าน น.ส.วิสสุตา วรรณทิพภากรณ์ อายุ 23 ปี ลูกสาวนายก เปิดเผยว่า คุณพ่อมาสัมมนากันที่หาดชะอำ พอตกเย็นได้กินดื่มพักผ่อนตามปกติ จนเลิก 23.00 น. เพื่อนพ่อบอกว่าพ่อยังไม่ได้เข้าห้องพักแต่นั่งอยู่หน้าห้อง จากนั้นพ่อก็ออกไปดูทะเล นอนเล่นที่เตียงผ้าใบหน้าชายหาด คาดว่าคงเผลอหลับไปที่เตียงผ้าใบคนเดียว ทำให้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนเข้ามาทำร้ายร่างกายก่อนจะชิงเอาทรัพย์สินไป มารู้สึกตัวอีกทีก็อยู่ รพ.แล้ว ส่วนอาการบาดเจ็บที่ใบหน้า ศีรษะ หน้าอก เย็บร่วม 42 เข็ม มีอาการใบหน้าร้าว จมูกหัก มีเลือดไหลในสมอง กะโหลกหน้าผากแตก อยากให้ตำรวจจับกุมคนร้ายมาให้ได้ ยืนยันจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด.

อย่างไรก็ตาม คดีนี้ พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ชะอำ ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งติดตามหาภาพจากกล้องวงจรปิดต่างๆ ในพื้นที่เพื่อหาเบาะแสของคนร้ายแล้ว