“อีเอสพีเอ็น” สื่อกีฬาชื่อดังระดับโลก รายงานว่า เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาจต้องเผชิญกับการถูกลดค่าเหนื่อยลง 25 เปอร์เซ็นต์ตามเงื่อนไขในสัญญา หากไม่สามารถพาทีมไปเล่นในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกในฤดูกาลหน้าได้ ในข้อแม้ที่เจ้าตัวยังคงได้รับความไว้วางใจให้ทำทีมต่อไป แม้จะทำผลงานได้ไม่น่าประทับใจเท่าที่ควรในฤดูกาลนี้ก็ตาม

เทน ฮาก เซ็นสัญญคุมทัพในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด เป็นเวลา 3 ปี เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2022 โดยรับค่าเหนื่อยปีละ 9 ล้านปอนด์ (ราว 413 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยังพาทีมทำผลงานไม่น่าประทับใจเท่าที่ควร โดยในเวลานี้ “ผีแดง” รั้งอันดับ 6 ของตาราง และส่อแววพลาดการติดท็อปโฟร์เพื่อคว้าตั๋วไปลุยศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้าค่อนข้างปน่แล้ว หลังมีคะแนนตาม แอสตัน วิลลา ที่รั้งอันดับ 4 อยู่ถึง 13 แต้ม จนมีข่าวลือว่ากุนซือชาวเนเธอร์แลนด์ อาจไม่ได้คุมทีมต่อในซีซั่นหน้า

อย่างไรก็ตาม “อีเอสพีเอ็น” ระบุว่า หาก เทน ฮาก ยังได้รับความไว้วางใจให้นั่งเก้าอี้นายใหญ่แห่งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อไปในซีซั่นหน้า เจ้าตัวก็อาจต้องถูกลดค่าเหนื่อยลง 25 เปอร์เซ็นต์ตามเงื่อนไขในสัญญา หากไม่สามารถสร้างปาฏิหาริย์พาทีมไปเล่นในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าได้ โดยค่าเหนื่อยของกุนซือวัย 54 ปี จะลดลงมาเหลือปีละ 6.75 ล้านปอนด์ (ราว 310 ล้านบาท)

เครดิตภาพ : Getty Images