ในปีนี้ ฉางอาน ออโตโมบิล ร่วมโชว์นวัตกรรมยานยนต์ ด้วยธีม “Smart Origin, Change with You” ด้วยไลน์อัพรถยนต์ 33 โมเดลจำนวน 56 รุ่น รวมถึงรถยนต์รุ่นใหม่ 8 รุ่น เช่น NEVO E07, AVATR11 2024, DEEPAL G318, DEEPAL SL03/S7 Commemorative Edition 2nd Anniversary, UNI-V Smart Electric iDD เจเนอเรชันที่ 2, KAICENE Digital Intelligent Large VAN และ MAZDA EZ-6

นายหวัง จวิ้น ประธานบริษัทฉางอัน ออโตโมบิล เปิดเผยว่า ในบูธฉางอานคึกคัก และมีผู้ร่วมเข้าชมเป็นจำนวนมาก ซึ่งงานครั้งนี้ได้เปิดตัว NEVO E07 ยานพาหนะแปลงโฉมคันแรกของโลกที่ผลิตขึ้นเป็นจำนวนมาก และเป็นรถยนต์เอสยูวีไฟฟ้ารุ่นใหม่คันแรกของบริษัท อีกทั้งเป็นหุ่นยนต์ยานยนต์ที่ปรับขนาดได้ และแพลตฟอร์มที่อำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อระหว่างโลกดิจิทัลและโลกทางกายภาพ NEVO E07 แสดงถึงความสำเร็จครั้งสำคัญในฐานะรถยนต์ดัดแปลงที่ผลิตจำนวนมากได้คันแรกของโลก โดยเป็นการเสริมมรดกแห่งนวัตกรรมด้านเทคโนโลยียานยนต์อัจฉริยะใหม่ที่ยาวนานถึง 40 ปี ของฉางอาน

การออกแบบที่ปฏิวัติวงการ และความสามารถการใช้งานแบบมัลติ โดยการรวมคุณลักษณะของรถ SUV, รถเก๋ง และรถปิกอัพเข้าด้วยกัน โดยนำเสนอความกว้างขวางและประโยชน์ใช้สอย การควบคุมรถ และความสะดวกสบายแบบรถเก๋ง ตลอดจนน้ำหนักบรรทุกและความสามารถในการขยายของรถกระบะ ทั้งหมดนี้รวมอยู่ในยานพาหนะคันเดียว ด้วยความยาวเกิน 5 เมตร และระยะฐานล้อมากกว่า 3.1 เมตร จึงตอบสนองความต้องการการเดินทางที่หลากหลายด้วยโซลูชั่นที่ครอบคลุม

เทคโนโลยีอัจฉริยะ และนวัตกรรมการผลิต ประกอบด้วยกรอบการทำงานด้านคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัย เครือข่ายการสื่อสารที่ปลอดภัย และสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ที่มุ่งเน้นการให้บริการ สามารถสร้างระบบดิจิทัลของยานพาหนะได้อย่างมีประสิทธิภาพ นวัตกรรมนี้ครอบคลุมถึงโรงงานอัจฉริยะแห่งใหม่ ซึ่งประกอบด้วยเทคโนโลยีการหลอมโลหะ ด้วยโลหะผสม และเทคโนโลยีขั้นสูงอื่นๆ ถึง 43 รายการใน 16 ฐานการผลิตอันชาญฉลาด ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตกว่า 20% ลดต้นทุนและประหยัดพลังงานลง 20% และ 19% ตามลำดับ ด้วยความร่วมมือกับหัวเว่ยและไชน่า ยูนิคอม ทำให้ฉางอาน สามารถสร้างระบบดิจิทัลแบบคู่ให้กับโรงงานได้