ผู้พัฒนาและเผยแพร่เกม Blizzard Entertainment ได้ออกมาประกาศยกเลิกการจัดอีเวนต์ BlizzCon 2024 ที่เคยมีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีการพิจารณาและไตร่ตรองกันอย่างละเอียด ก่อนที่จะมีการตัดสินใจยกเลิกในครั้งนี้ อย่างไรก็ดี พวกเขายังมีการรับรองว่าอีเวนต์นี้จะกลับมาในปีต่อ ๆ ไปอีกครั้ง

โดยพวกเขามีการระบุเพิ่มเติมไว้อีกด้วยว่า “ในอีกไม่กี่เดือนถัดไป พวกเราจะมาเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับเกมที่จะปล่อยภายในปีนี้ รวมถึงเกม World of Warcraft: The War Within และส่วนขยายแรกของเกม Diablo IV: Vessel of Hatred ให้ทุกท่านทราบ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองการเปิดตัวทั้งสองเกมและรวบรวมชุมชนชาว Blizzard มาด้วยกัน พวกเราจะมีการเผยรายละเอียดงานผ่านอีเวนต์เกมใหญ่ ๆ ที่จัดขึ้นทั่วโลก เช่น Gamescom อีกด้วย แล้วพวกเราก็รอไม่ไหวแล้วที่จะมาแชร์ให้ทุก ๆ คนทราบ”

“นอกจากนี้ พวกเรายังมีแผนที่จะจัดการแข่งขันเกม Overwatch รวมถึงการจัดงานฉลองครบรอบ 30 ปีของซีรีส์ Warcraft แล้วถึงแม้ว่าในปีนี้ พวกเราจะไม่มี BlizzCon แต่กิจกรรมต่าง ๆ ที่พวกเรามีความตั้งใจอยากจะจัดขึ้น ก็ต้องมีความพิเศษและสร้างสรรค์”

ทาง Blizzard Entertainment ไม่มีการระบุเหตุผลเอาไว้อย่างชัดเจนว่าทำไมพวกเขาถึงยกเลิกงาน BlizzCon ในปีนี้ไป แต่พวกเขาก็มีความคาดหวังว่า อีเวนต์ดังกล่าวจะกลับมาได้อีกครั้ง ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบออฟไลน์ หรือออนไลน์

BlizzCon คืออีเวนต์ประจำปีที่ทาง Blizzard Entertainment จัดขึ้น เพื่อเป็นการเปิดตัวกิจกรรมพิเศษของแต่ละเกมที่พวกเขาได้พัฒนาหรือเผยแพร่ พวกเขามีซีรีส์เกมชื่อดังมากมายที่สามารถตีตลาดทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์ Warcraft, Diablo หรือแม้แต่เกม Overwatch ซึ่งในปัจจุบัน พวกเขายังคงพัฒนาการสร้างเกมมาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกมเมอร์ทั่วโลกได้สัมผัสกับเกมระดับโลกแบบไม่สิ้นสุด

ในส่วนของ BlizzCon เมื่อปีที่แล้ว ก็มีการจัดขึ้นทั้งแบบออฟไลน์และออนไลน์ เมื่อวันที่ 3-4 พฤศจิกายน 2023 พร้อมกับมีอีเวนต์สำคัญ ๆ มากมายเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นพิธีเปิดสุดอลังการ การเปิดตัวการแข่งขันเกม การทดลองเล่นเกมของทางค่าย รวมถึงอีเวนต์พูดคุยแลกเปลี่ยนกับคนในคอมมูนิตี้เกม และอีกมากมาย แต่มันก็น่าเสียดาย ที่ในปี 2024 นี้ จะไม่มีการจัดอีเวนต์นี้ขึ้น

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก: Blizzard