ทำเอาแฟนๆ ดีใจ หลังได้เห็นพระเอก หนุ่ม “เอส-กันตพงศ์ บำรุงรักษ์” กลับมาสดใสแข็งแรงอีกครั้ง หลังเกิดเหตุสุดช็อก หมดสติกลางงานอีเวนต์ ซึ่งแพทย์วินิจฉัยว่า เป็นโรคกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบเฉียบพลัน ต้องรักษาตัวในโรงพยาบาลนานหลายเดือน จนทำให้แฟนๆ เป็นห่วงกันมากมาย

ล่าสุด เอส กันตพงศ์ ได้ออกเปิดใจในรายการเที่ยงบันเทิงสด ถึงสุขภาพร่างกายในตอนนี้ว่า อาจต้องแบ่งแล้วกัน คือตอนนี้ในเรื่องของร่างกายคือปกติ สมองในการใช้งานประจำวันได้ปกติ แต่ถามว่าความทรงจำในอดีตกลับมาหรือไม่ บอกเลยว่ากลับมาแค่ 20-30 เปอร์เซ็นต์ ความจำในอดีตแทบไม่กลับมาเลย บางเรื่องกลับมา 100 เปอร์เซ็นต์ บางเรื่องกลับมา 80 เปอร์เซ็นต์ ถ้าเรื่องสนใจมากๆ อย่างเศรษฐกิจ การเมือง อันนี้กลับมา แต่บางเรื่องที่สนใจและไม่กลับ มีเรื่องบัญชีธนาคาร หุ้น รหัสไอจี เฟซบุ๊ก หรือรหัสมือถือ จำรหัสไม่ได้เลย ซึ่งข้อเสียคือตั้งรหัสไม่เหมือนกันสักรหัส

ตอนนี้เป็นนักแสดงอิสระแล้ว ไม่มีสังกัดแล้ว ถามว่าจำสตูที่มาได้ไหม เอาจริงๆ จำไม่ได้ คุณหมอบอกว่าให้เวลา 3 เดือน ให้รีบไปสถานที่เก่าๆ รีบไปเจอเพื่อนๆ พี่ๆ ร่วมงาน มันจะช่วยได้ ในอดีตไม่ค่อยกลับมา แต่ก็รู้สึกว่าในอดีตไม่มีใครสามารถเปลี่ยนแปลงได้ ก็เข้าใจ แต่เอาเป็นว่าปัจจุบันทำให้ดีที่สุด

ส่วนแผนอนาคตอยากทำอะไร อยากลองทำอะไรใหม่ๆ ตนจำไม่ได้ว่าเคยฝันหรือเคยชอบแบบนี้หรือไม่ จึงไปถามญาติๆ ก่อนได้คำตอบว่าใช่ โชคดีที่ห้องทำงานเราใหญ่ และวางแผนไว้ถึงปี 2578 เป็นภาษาอังกฤษ คือ เขียนตั้งแต่ปี 2560 หรือ 2561 เป็นการเขียนล่วงหน้าพอสมควร โดยแนวทางมีเปลี่ยนบ้าง แต่ยังเกี่ยวกับวงการบันเทิงแน่นอน

เอส บอกด้วยว่า หลังออกจากโรงพยาบาล ผมรีบกลับไปวัด ทุกคนบอกว่า ทำบุญไว้ให้เราเยอะมาก นี่เป็นความดีใจ ขอบคุณแฟนคลับ ผู้ใหญ่และทุกคนที่รักเรา ทำให้เราไม่อยากยอมแพ้ ความจริงตอนที่อยู่โรงพยาบาล เคยมีความคิดน้อยใจว่า ทำไมต้องเกิดอะไรกับเราแบบนี้ แต่พอกลับมาแล้วเจอคนที่รัก จึงอยากทำความฝันต่อให้สำเร็จ

ขอบคุณรายการ เที่ยงบันเทิงสด