เมื่อเวลา 17.25 น. วันที่ 26 เม.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่ จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี พร้อมกล่าวว่า “คอยอะไร เย็นแล้ว วันนี้วันศุกร์ กลับไปพักผ่อนเถอะ”

จากนั้นนายกฯ ให้สัมภาษณ์กรณีเรียกรัฐมนตรีและบุคคลที่มีชื่อในโผการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) เข้าพบที่ตึกไทยคู่ฟ้า ว่า มาคุยเรื่องงาน ยังมีเรื่องค้างอยู่เยอะแยะไปหมด งานเยอะๆ 

เมื่อถามว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ  (รทสช.) เดินทางเข้ามาด้วย และมีชื่อจะได้รับแต่งตั้งให้เป็นรัฐมนตรีครั้งนี้ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนเคยกินข้าวกับนายสุชาติ จึงเรียกมาถามไถ่เรื่องพื้นที่ ซึ่งตนจะลงพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ในวันที่ 27 เม.ย. เพื่อดูว่าจะมีอะไรหรือเปล่า 

เมื่อถามต่อว่า นายสุชาติ ได้พูดคุยอะไรกับนายกฯ หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่ได้พูด นายสุชาติอยู่พรรค รทสช. ต้องให้เกียรติทางนั้นเขาจะว่าอย่างไร คงไปก้าวล่วงกันไม่ได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องทำงาน นายสุชาติ มากับ น.ส.พิชชารัตน์ เลาหพงศ์ชนะ สส.บัญชีรายชื่อ พรรค รทสช. ซึ่งเป็นผู้ประสานงานของพรรค และตนมีอะไรก็พูดคุยกับ น.ส.พิชชารัตน์ ถ้าจะประสานอะไร 

‘เศรษฐา’ ปัดไม่มีคุยปรับ ครม. หลังเรียก รมต. มีชื่อติดโผ เข้าพบบนตึกไทยฯ

เมื่อถามอีกว่า พรรค รทสช. ส่งชื่อ ครม. หรือยัง นายเศรษฐา กล่าวว่า ส่งเมื่อไหร่สื่อก็รู้เอง ส่วนเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) เข้ามาพบนายเศรษฐาด้วย นายกฯ กล่าวว่า ทุกวันศุกร์ตนจะเตรียมเรื่องการประชุม ครม. ที่จะมีในวันอังคาร ก็มาเซ็นเรื่องที่จะเข้า ครม. เพราะอย่างที่ตนบอก พยายามจะไม่ให้มีวาระจรเยอะ สมัยก่อนต้นๆ ของรัฐบาล มีวาระจรประมาณ 7-8 เรื่อง ซึ่งมันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ไม่มีการพิจารณาอย่างละเอียด จึงขอให้เข้ามาก่อนวันศุกร์ และมาพิจารณากัน ดังนั้นวาระจรให้เหลือ 1-2 เรื่องเท่านั้น ไม่มีเยอะแล้วเดี๋ยวนี้ 

เมื่อถามด้วยว่า น.ส.จิราพร สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ด และนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด รมต.ประจำสำนักนายกฯ เข้ามาด้วย นายกฯ กล่าวว่า ตนจะลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ช่วงต้นเดือน พ.ค. และยังได้คุยเกี่ยวกับเรื่องกรมประชาสัมพันธ์กับนางพวงเพ็ชรด้วย เป็นการสั่งงานธรรมดา และตนก็สั่งงานทุกคน ส่วนสุดสัปดาห์นี้ การปรับ ครม. จะเรียบร้อยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เดี๋ยวสื่อก็ทราบเอง ส่วนตอนนี้มีโผหลายโผเขย่ากันออกมา นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนอ่าน บางคนไม่มีหรอก ก็ปล่อยให้เขย่ากันไป 

เมื่อถามอีกว่า เห็นรายชื่อแล้วเป็นไปตามโผที่ออกมาหรือไม่ ผิดถูกมากน้อยแค่ไหน นายเศรษฐา กล่าวว่า เหมือนกับอ่านนิยาย สนุกๆไป ไม่มีอะไร เดี๋ยวก็ทราบเอง.