เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาสนับสนุนให้ “หงส์แดง” คว้า อาร์เนอ สลอต โค้ชหนุ่มของ เฟเยนูร์ด มาเป็นกุนซือคนใหม่แทนตัวเขาที่กำลังจะโบกมืออำลาถิ่น แอนฟิลด์ ในช่วงซัมเมอร์นี้

สลอต ยืนยันว่า อยากจะขึ้นเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ ลิเวอร์พูล หลัง “เครื่องจักรสีแดง” เปิดฉากเจรจากับ เฟเยนูร์ด ถึงความเป็นไปได้ในการคว้าตัว กุนซือวัย 45 ปี ไปเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่แล้ว

ขณะที่ คลอปป์ ก็เห็นดีเห็นงามด้วย และยอมรับว่า ชื่นชอบสไตล์การทำทีมของ สลอต ไม่น้อยทีเดียว โดยระบุว่า “ผมชอบมากถ้าเขาคือคนที่อยากรับงานนี้ ผมชอบวิธีที่ทีมของเขาเล่นฟุตบอล ผมได้ยินมาว่า เขาเป็นคนดี”

“ผมชอบเรื่องที่ได้ยินมามาก เขาเป็นคนดี เป็นโค้ชที่ดี ผมกำลังรอดูว่า เขาจะเป็นคำตอบหรือไม่ ผมยินดีเสียยิ่งกว่ายินดี ทุกอย่างมันดูเหมือนจะดีมาก ๆ”

นอกจากนี้ กุนซือชาวเยอรมัน ยังรับประกันซ่อมฟรีด้วยว่า สลอต กำลังจะได้ทำงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดในโลก หากได้เข้ามาคุม ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลหน้าจริง

“นี่คืองานที่ดีที่สุดในโลก และสโมสรที่ดีที่สุดในโลก ตอนนี้มันดูเหมือนว่า การที่เราไม่ได้ประสบความสำเร็จมากนัก (ในฤดูกาลนี้) จะช่วย (สลอต) ได้มาก เพราะมันทำให้ยังมีช่องว่างสำหรับการพัฒนาต่อไป” คลอปป์ กล่าว.

ภาพ AFP