เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกโรงวอนแฟนบอล “ผีแดง” ช่วยกันส่งกำลังใจให้ มาร์คัส แรชฟอร์ด หัวหอกคนโปรด เพื่อให้เจ้าตัวสามารถเรียกฟอร์มเก่งกลับคืนมาได้อีกครั้ง

แรชฟอร์ด ถูกวิจารณ์อย่างหนักเรื่องฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่ และการเล่นที่ไร้ความทุ่มเท รวมทั้งพฤติกรรมนอกสนามที่ไม่สู้ดีนัก หลังเพิ่งทำได้เพียง 8 ประตูกับ 5 แอสซิสต์จากการลงสนาม 40 นัดรวมทุกรายการให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ ซึ่งต่างจากเมื่อฤดูกาลก่อนที่กดไปถึง 30 ประตูราวฟ้ากับเหว

อย่างไรก็ตาม เทน ฮาก ยังคงเรียกร้องให้สาวก เรด อาร์มี ช่วยกันส่งกำลังใจให้ แรชฟอร์ด เนื่องจากเห็นใจที่เจ้าตัวถูกรุมโจมตีอย่างหนักหน่วงจนต้องออกมาโพสต์ระบายผ่าน X เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า “อดทนมามากพอแล้วกับการถูกรุมด่ามานานหลายเดือน”

เทน ฮาก กล่าวว่า “ผมเห็นใจ แรชชี มาก ๆ ปีก่อนเขามีฤดูกาลที่ยอดเยี่ยม และเป็นฤดูกาลที่ดีที่สุดในอาชีพหลังยิงไป 30 ประตู ส่วนฤดูกาลนี้ เขาเล่นได้ไม่ดีเมื่อซีซั่นก่อน และโดนผู้คนวิจารณ์อย่างหนัก”

“ผมคิดว่า เราต้องให้กำลังใจเขา ทุกคนควรให้กำลังใจเขา และช่วยกันผลักดันให้เขากลับไปเล่นได้ในระดับเดียวกับเมื่อปีก่อน ผมคิดว่า เขาต้องการกำลังใจ”

“เราทุกคนรู้ว่า เขาสามารถทำอะไรได้ เราทุกคนต้องให้กำลังใจ และช่วยกันผลักดันเขา เขาสามารถเล่นได้ดีกว่าที่เห็นกันในปีนี้ และเราก็ได้เห็นกันไปแล้วเมื่อปีก่อนที่เขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม” อีทีเอช ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP