โธมัส ทูเคิล กุนซือจอมแท็กติก บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี เผยไม่ได้รู้สึกอะไรเป็นพิเศษ หลังแฟนบอลเสือใต้กว่า 10,000 รายร่วมกันลงชื่อเรียกร้องให้ตัวเขาอยูคุมทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า

บาเยิร์น ประกาศเอาไว้ตั้งแต่เดือนก.พ.แล้วว่า ทูเคิล จะอำลาทีมหลังจบฤดูกาลนี้ โดยเล็งคว้า ชาบี อลอนโซ กุนซือหนุ่ม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน หรือ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ เฮดโค้ชทีมชาติเยอรมนี มาคุมทัพแทน

ทว่าพอเอาเข้าจริง บาเยิร์น กลับต้องหน้าชาหลังโดน อลอนโซ และ นาเกลส์มันน์ ปฏิเสธข้อเสนอทั้งคู่ จนต้องหันไปเปิดเจรจากับ ราล์ฟ รังนิก กุนซือทีมชาติออสเตรีย แทน และทำให้แฟนบอลไม่พอใจ และออกมาร่วมลงชื่อผ่านเว็บไซต์ Change.org เนื่องจากไม่ต้องการให้สโมสรคว้า กุนซือวัย 65 ปี มานั่งแท่นเป็นนายใหญ่คนใหม่แห่งถิ่น อัลลิอันซ์ อารีนา เพราะมองว่า ทูเคิล ซึ่งเคยพา เชลซี คว้าถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก มาแล้วนั้น ยังเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า

อย่างไรก็ตาม แม้จะยอมรับว่า เป็นเรื่องดีที่ได้รับการหนุนหลังจากแฟนบอล แต่ ทูเคิล ยืนยันว่า ไม่ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากนัก โดยระบุว่า “แม้ประเด็นนี้จะเป็นเรื่องดีสำหรับผม เมื่อแฟนบอลอยากให้คุณอยู่กับทีมต่อไป แต่มันก็ไม่ใช่อะไรที่มีความสำคัญลำดับแรก”

“มันไม่ได้รับอนุญาตให้มีความสำคัญเป็นลำดับต้น ๆ ในช่วงเวลา 11 วันหลังจากนี้ มันเป็นเรื่องฟุตบอลล้วน ๆ ไม่มีเรื่องอื่น ไม่ว่าผมจะยินดี หรือ ไม่ยินดี ผมจะไม่ยอมให้มันมามีอิทธิพลต่อตัวผมแน่นอน” นายใหญ่เสือใต้ ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP