สื่อท้องถิ่นตุรกีรายงานเหตุการณ์กลั่นแกล้งของอดีตคู่รัก โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีผู้ถ่ายคลิปวิดีโอของกลุ่มไรเดอร์มากกว่า 20 คน มารวมตัวกันยามดึก ที่บริเวณด้านหน้าอาคารอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งบนถนนซิเมน เขตบัลโควา เมืองอิซมีร์ของตุรกี แล้วโพสต์ลงบนโซเชียลมีเดียของตุรกี ซึ่งต่อมา คลิปดังกล่าวได้กลายเป็นไวรัลอย่างรวดเร็ว

หลังจากสื่อท้องถิ่นพยายามสืบหาข้อเท็จจริง ก็พบว่าไรเดอร์ส่งอาหารเหล่านี้ ปรากฏตัวเพื่อมาส่งอาหารให้ผู้รับรายหนึ่ง เนื่องจากมีลูกค้าสั่งอาหารผ่านแอป Yemeksepeti ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันสั่งและนำส่งอาหารยอดนิยมของตุรกี โดยใช้วิธีเก็บเงินปลายทาง เป็นจำนวนหลายสิบออร์เดอร์ เพื่อให้นำมาส่งยังที่อยู่ที่เดียวกัน

ลูกค้าสุดแสบรายนี้ ไม่เพียงใช้ชื่อปลอมในการสั่งอาหาร แต่ปลอมกระทั่งเบอร์โทรศัพท์ ซ้ำยังใช้เบอร์โทรฯ หลอก ที่ดูแล้วไม่น่าเชื่อถือ เช่น เบอร์ 0555 555 55 55 

ร้านอาหารบางร้านที่ได้รับออร์เดอร์จากลูกค้าเก๊รายนี้ สังเกตเห็นเบอร์โทรศัพท์ที่แปลกประหลาด จึงพยายามโทรฯ กลับไปเพื่อยืนยันออร์เดอร์ แต่บางร้านก็ไม่ได้ตรวจสอบ จึงมีอาหารมากกว่า 50 ออร์เดอร์ ที่ไรเดอร์นำไปส่งยังที่อยู่ที่เดียวกัน ในเวลาแทบจะพร้อม ๆ กัน 

ในคลิปวิดีโอที่กลายเป็นไวรัล จะเห็นไรเดอร์ที่ยืนเกาะกลุ่มกันหน้าอาคารประมาณ 25 คน เพื่อรอเก็บเงินตามออร์เดอร์ที่ได้รับมา

แม้จะเห็นได้ชัดว่าเป็นการเล่นพิเรนทร์หรือกลั่นแกล้งกัน แต่ก็ไม่มีร้านอาหารร้านใดที่แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เท่ากับว่าไม่มีใครสนใจจะติดตามหาตัวผู้ต้องสงสัยในครั้งนี้ เจ้าของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่ตกเป็นเหยื่อของการแกล้งสั่งอาหารดังกล่าว ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า มีร้านอาหารหลายร้านที่โทรฯ หากันเพื่อแจ้งเตือนว่ามีออร์เดอร์ปลอม แต่ก็ไม่ทัน เพราะได้ส่งอาหารออกไปแล้ว 

ผลสุดท้ายคือออร์เดอร์อาหารทุกชุดโดนปฏิเสธ ไม่มีผู้รับและไม่มีผู้จ่ายเงิน ขณะที่อาหารส่วนใหญ่ต้องทิ้งไปโดยเปล่าประโยชน์

แม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีการยืนยันชัดเจนว่าลูกค้าหนุ่มคนนี้เป็นใคร แต่ชาวเน็ตตุรกีสรุปให้เรียบร้อยว่า เป็นแฟนเก่าของหญิงสาวที่เลิกคบกันไปแบบไม่ดีนัก จึงคิดกลั่นแกล้งฝ่ายหญิงด้วยวิธีนี้

ที่มา : odditycentral.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES