จากกรณี พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส เตรียมเข้าพบ พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ศูนย์คดียาเสพติด ในช่วงบ่ายของวันที่ 16 ม.ค. 2566 เพื่อเข้าให้การในฐานะพยานเกี่ยวกับการรับโอนเงินจำนวน 53 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่มีที่มาจากขบวนการฟอกเงิน รวมถึงรับทราบประเด็นเพิ่มเติมเกี่ยวกับเส้นทางการเงินจำนวน 39 รายการ (หลักพันล้านบาท) เพื่อเตรียมเข้าชี้แจงอีกครั้งภายในสองสัปดาห์หลังจากนี้ ตามที่มีการรายงานข่าวไปอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

DSI ลุยเช็กเส้นทางการเงิน ‘นอท กองสลากพลัส’ ตั้งแต่เริ่มทำหวยออนไลน์

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 15 ม.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานเพิ่มเติมว่าในวันพรุ่งนี้ (16 ม.ค.66) นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ จะมีการแถลงข่าวเกี่ยวกับการแยกสำนวนออกเป็นสองส่วน โดยแบ่งเป็นสำนวนของ นายพันธ์ธวัช และสำนวนเกี่ยวกับ นายทุนสีเทา เพื่อให้สำนวน นายทุนสีเทา เป็นคดีพิเศษอีกหนึ่งคดี ซึ่งสำนวนนี้อาจจะกระทบกับธุรกิจกองสลากพลัสของ นายพันธ์ธวัช ด้วย

ทั้งนี้ คณะทำงานศูนย์คดียาเสพติด ทำคดีและขยายผลเรื่องเส้นทางการเงินเกี่ยวกับขบวนการฟอกเงินจนปรากฏหลักฐานพบรายชื่อของ นายพันธ์ธวัช แต่หลังจากการชี้แจงและรวบรวมพยานหลักฐานในคดีเดิมแล้ว คณะทำงานยังพบว่ามี “กลุ่มนายทุนสีเทา” จำนวนมากที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับแพลตฟอร์มกองสลากพลัส

ผู้สื่อข่าวยังได้รับรายงานอีกว่า ในเวลา 10.00 น. นายสันธนะ ประยูรรัตน์ (คู่กรณีเดิมของนายพันธ์ธวัช) จะเดินทางเข้าพบ นายพงษธร อินอำนวย ผอ.ศูนย์คดียาเสพติด ที่ ศูนย์คดียาเสพติด (ศูนย์ราชการฯ อาคารเอ ชั้น2) เพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกและข้อมูลบรรดาธุรกิจสีเทาที่ไปร่วมลงทุนกับนายพันธ์ธวัช.