สรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง แฟนพันธุ์แท้ลิเวอร์พูล เลือกข้างชัดเจน จากเหตุปะทะคารมกัน ระหว่าง เจอร์เกน คลอปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวดังของทีม

เหตุเกิดจากเกมพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล บุกเสมอ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ช่วงที่ บังโม รอเปลี่ยนตัวลงไป แล้วทีมโดนตีเสมอ 2-2 ภาพที่ปรากฏ คลอปป์ ไปพูดอะไรบางอย่าง แล้ว ซาลาห์ เกิดอารมณ์เสีย แสดงท่าทางชัดเจน จน ดาร์วิน นูนเญซ มาห้าม พี่โม ที่ดูท่ายังไม่ลงง่ายๆ ส่วน คลอปป์ ถอยห่างออกไป

ผลเสมอเกมนี้ ทำให้โอกาสแชมป์ของ ลิเวอร์พูล ห่างแทบสุดมือแล้ว เตะ 35 นัด มี 75 แต้ม ตามหลัง อาร์เซนอล ที่เตะ 34 นัด 2 แต้ม และตาม แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่เตะ 33 นัด 1 แต้ม

รายการ เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์ วันที่ 28 เม.ย. 67 นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้สวมเสื้อสีแดง เจอร์เกน คลอปป์ มาดำเนินรายการ และได้ยืนขึ้นเพื่อให้ดูเสื้อชัดๆ ก่อนจะกล่าวว่า

“ผมอยู่ทีมคลอปป์ ถึงแม้เมื่อวานทำได้แค่เสมอเวสต์แฮม มันหมดหวังตั้งแต่นัดเอฟเวอร์ตันแล้ว เมื่อคืนเสมอก็ไม่รู้สึกอะไร ไม่ได้องุ่นเปรี้ยว เพราะหมดหวังแชมป์แน่นอน”

จากนั้น ได้เล่าเหตุการณ์ โม กับ คลอปป์ พร้อมสถานการณ์ลุ้นแชมป์ ก่อนกล่าวว่า

“นี่ไม่น่าเชื่อ แม้จะรู้ว่าซาลาห์ฟอร์มตก แล้วไม่ได้ลงตัวจริง” นายสรยุทธ กล่าว พร้อมเล่าถึงคำพูดของทั้งคู่

คลอปป์ กล่าวว่า “ไม่ ผมไม่สามารถพูดออกไปได้ว่าเราพูดอะไรกัน แต่เราคุยกันแล้วในห้องแต่งตัว และเรื่องก็จบแล้ว สำหรับผม มันก็แค่นั้นเอง”

ส่วน ซาลาห์ กล่าวกับนักข่าวว่า “ถ้าผมพูดมันในตอนนี้ วันนี้ทุกอย่างจะลุกเป็นไฟ”

นายสรยุทธ ปิดท้ายว่า “นี่ก็เลยกลายเป็นเรื่อง ที่ขออนุญาตท่านผู้ชม…ทีมคลอปป์ ไม่ควรจะมีใคร ไม่ว่าจะเป็นนักเตะระดับไหน มาทำกับ เจอร์เกน คลอปป์ แม้ว่าฤดูนี้จะเป็นฤดูสุดท้ายก็ตามที”

(ขอบคุณรายการ เรื่องเล่าเสาร์อาทิตย์)