เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) แจ้งไปยังบรรดารัฐมนตรีทุกกระทรวง และเจ้าหน้าที่ ว่า ด้วยมีพระบรมราชโองการให้รัฐมนตรีพ้นจากความเป็นรัฐมนตรีและแต่งตั้งรัฐมนตรีใหม่ ตามประกาศราชกิจจานุเบกษาในวันที่ 27 เม.ย. 2567 ดังนั้นนายกฯ จึงให้งดการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันอังคารที่ 30 เม.ย.นี้

ทั้งนี้ สำหรับความเคลื่อนไหว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ในวันที่ 30 เม.ย. มีกำหนดการเป็นประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ครั้งที่ 3/2567 ในเวลา 15.00 น. ที่ห้องประชุมศรียานนท์ ชั้น 1 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.)

โดยมีวาระดังนี้ วาระที่ 1.เรื่องที่ประธานแจ้งให้ที่ประชุมทราบ วาระที่ 2.รับรองรายงานการประชุม ก.ตร.ครั้งที่ 2/2567 วาระที่ 3 เรื่องที่เสนอเพื่อทราบ เรื่องที่ 1 รายงานการดำเนินการของ อ.ก.ตร.วินัย ที่ ก.ตร.มอบหมายให้ทำการแทน เรื่องที่ 2 รายงานการดำเนินการของ อ.ก.ตร.กฎหมาย ที่ ก.ตร.มอบหมายให้ทำการแทน เรื่องที่ 3 รายงานการดำเนินการของ อ.ก.ตร.บริหารทรัพยากรบุคคล ที่ ก.ตร.มอบหมายให้ทำการแทน

เรื่องที่ 4 รายงานผลการดำเนินการตามมติ กตร.ในการประชุมครั้งที่ 1/2567 เมื่อ 29 ม.ค.63  เรื่องที่ 5 ขอสำเนารายงานการประชุม ก.ตร. วาระที่ 4 เรื่องที่เสนอเพื่อพิจารณา เรื่องที่ 1 ข้าราชการตำรวจร้องขอความเป็นธรรม เรื่องที่ 2 การแต่งตั้งคณะอนุกรรมการ ก.ตร.เกี่ยวกับการพัฒนางานสอบสวน เรื่องที่ 3 ร่างระเบียบ ก.ตร.ว่าด้วยการกำหนดลำดับอาวุโสของข้าราชการตำรวจในการรักษาราชการแทน พ.ศ. … เรื่องที่ 4 ขอยกเว้นคุณสมบัติของผู้เข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตร ผกก. ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2567 เรื่องที่ 5 การคัดเลือกแต่งตั้งข้าราชการตำรวจดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และผู้ทรงคุณวุฒิสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และวาระที่ 5 เรื่องอื่นๆถ้ามี.