“ช้างศึกโต๊ะเล็ก” ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ทำผลงานถูกใจแฟนบอล เข้ารอบฟุตซอลโลก และผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ โดยรอบชิงพบ “มหาอำนาจเอเชีย” อิหร่าน วันที่ 28 เม.ย. 67 เวลา 18.00 น. ที่บางกอก อารีน่า

รายการนี้ แฟนบอลให้ความสนใจอย่างมาก นัดที่ทีมไทยเตะ ตั๋วจำหน่ายหมด ส่วนคนเข้าเต็มสนามหรือไม่ อีกเรื่องหนึ่ง เนื่องจากฝ่ายจัด อ้างว่า บัตร 1 ใบ ชมได้ 2 คู่ จึงมีแฟนบอลเฉลี่ยกันไป ที่ดูไม่ครบ 2 คู่

หนึ่งในแฟนบอลที่เข้าไปชมแข่งขัน คือศิลปินคนดัง “ก้อง ห้วยไร่” อัครเดช ยอดจำปา นักร้องคนดัง ที่ชื่นชอบฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจ เคยมีชื่อลงเล่นไทยลีก 2 กับ สมุทรปราการ ซิตี้ ด้วย

ไม่ใช่แค่เข้าชม ก้อง ห้วยไร่ เคยประกาศอัดฉีดในเกมรอบ 8 ทีมสุดท้ายกับ อิรัก ที่จะให้ “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ยิงได้ลูกละ 50,000 บาท และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ลูกละ 10,000 บาท แต่ทั้งคู่ยิงไม่ได้ ก็ให้อัดฉีดลูกละ 500 บาท จากการชนะ 3-2 จึงจ่ายไป 1,500 บาท

ล่าสุด เมื่อวันที่ 27 เม.ย. 67 ก้อง ห้วยไร่ โชว์สลิปเงินโอนให้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 200,000 บาท บันทึกการโอน “ฉันรักเขา” แม้ไม่ได้ระบุชัดเจน แต่คาดว่าเพื่อให้ทีมฟุตซอลไทย มีข้อความว่า

“อารมณ์ประมาณฉันรักเขา ขอบคุณที่สร้างความสุขให้กับพวกเรานะครับ ถ้าเกิดจะรอให้เฉพาะตอนที่เขาเป็นแชมป์ ปกติพวกเขาก็สู้เต็มที่กันอยู่แล้ว เดี๋ยวจะถูกกล่าวหาว่าสู้เพราะต้องการเงิน แต่ที่พวกเราอยากให้นั้น เราอยากตอบแทนพวกนายแค่นั้นเอง ตามมาครับผมเริ่มแล้ว ถ้าพรุ่งนี้ได้เป็นแชมป์ เดี๋ยวเพิ่มให้อีกสักร้อย 2 ร้อย”

ความบันเทิงยิ่งบังเกิด เมื่อ ก้อง ห้วยไร่ ลงเลขที่บัญชีสมาคมลูกหนังไทย ในทำนองชวนแฟนบอลบริจาค มี #ตามมา ซึ่งมีแฟนบอลช่วยบริจาคกันยาวเป็นหางว่าว มีตั้งแต่หลักหน่วย 9 บาท จนถึงหลักพัน.