โธมัส ทูเคิล กุนซือบาเยิร์น มิวนิก มหาอำนาจลูกหนังแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ยังคงก่อสงครามกับบรรดาผู้บริหารของ “เสือใต้” ต่อเนื่อง หลังออกมาตอบโต้ อูลี เฮอเนส ประธานสโมสรกิตติมศักดิ์ ที่ออกมาวิจารณ์ตัวเขาว่าไม่มีความมุ่งมั่นและศักยภาพพอที่จะพัฒนาฝีเท้าของนักเตะที่มีอยู่ในทีม โดยระบุว่าเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ที่ทำให้เขารู้สึกเจ็บปวดในฐานะโค้ช และเป็นคำพูดที่ไม่อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง และออกมาแบบผิดที่ผิดเวลาด้วย

เฮอเนส ซึ่งมักออกมาวิจารณ์ ทูเคิล มาโดยตลอดนั้น กล่าวว่า “เขาคิดว่าเขาไม่สามารถพัฒนาฝีเท้าของ อัลฟอนโซ เดวีส์, อเล็กซานดาร์ พาฟโลวิช หรือ จามาล มูเซียลา ได้ ถ้านักเตะเหล่านี้เล่นไม่ได้ ก็ควรไปซื้อคนอื่นมาแทน แต่ผมคิดว่าคุณควรทำงานหนักกับนักเตะเหล่านี้ และทำให้พวกเขามีความมั่นใจ และผมก็หวังว่าคนเป็นโค้ชจะช่วยพัฒนาฝีเท้าของนักเตะดาวรุ่งในทีมได้”

ด้าน ทูเคิล ซึ่งกำลังจะอำลาเก้าอี้นายใหญ่ “เสือใต้” หลังจบฤดูกาลนี้ แม้จะมีแฟนบอลกว่า 17,000 คนที่เข้าชื่อกันเพื่อเรียกร้องให้เจ้าตัวอยู่คุมทีมต่อไป แทนที่สโมสรจะไปดึงตัว ราล์ฟ รังนิก มาทำหน้าที่แทนนั้น ออกมาตอบโต้คำวิจารณ์ดังกล่าว โดยระบุว่า “มันทำให้ผมเจ็บปวดอย่างมากในฐานะคนเป็นโค้ช ถ้าเราต้องพิสูจน์อะไรบางอย่างกับทีมงานของผมตลอด 15 ปีที่ผ่านมา มันก็ต้องพิสูจน์จากบรรดานักเตะดาวรุ่ง โดยเฉพาะนักเตะจากอคาเดมีของสโมสร ที่มักจะได้มาซ้อมร่วมกับทีมชุดใหญ่ และมีโอกาสได้ลงสนาม ขึ้นอยู่กับผลงานของแต่ละคน”

“และที่สำคัญคือเราผ่านการพิสูจน์เรื่องนี้มาแล้ว ผมจึงไม่เข้าใจเลยว่าทำไมเขาจึงออกมาพูดเรื่องนี้ มันไม่ได้อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริงเลยสักนิด มันห่างไกลจากสิ่งที่เกิดขึ้นจริงมาก ๆ ซึ่งผมเองก็คงไม่มีปฏิกิริยากับเรื่องนี้มากขนาดนี้ หากคำพูดนี้มันไม่ได้ออกมาจาก อูลี และในความเป็นจริงแล้ว มันไม่ใช่จังหวะที่ดีเลยที่ผู้บริหารของสโมสรพูดแบบนี้ ในช่วงก่อนเกมสำคัญที่เราจะเจอกับ รีล มาดริด ในรอบรองชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก”

เครดิตภาพ : Getty Images