อันโตนี ปีกเลือดแซมบ้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศลั่นพร้อมพิสูจน์คุณค่าของตัวเองให้ทุกคนได้ประจักษ์ พร้อมปิดปากบรรดานักวิจารณ์ปากกรรไกร หลังเพิ่งกระทุ้งประตูแรกในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ

แมนฯ ยูไนเต็ด ทุ่มเงินถึง 86 ล้านปอนด์ (ราว 3,956 ล้านบาท) กระชาก อันโตนี มาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เมื่อเดือนส.ค.ปี 2022 ทว่ากลับโชว์ฟอร์มได้อย่างน่าผิดหวังมาตลอด

กระนั้นหลังจากที่เบิกสกอร์แรกในศึกพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ได้สำเร็จในเกมที่ “ผีแดง” เปิดบ้านเสมอ เบิร์นลีย์ 1-1 เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา “เดอะ หมุน” จึงลุกขึ้นมาประกาศว่า จะขอพิสูจน์ให้ได้ว่า ตัวเองมีคุณค่าคู่ควรกับเงินค่าตัวที่ แมนฯ ยูไนเต็ด จ่ายไป

อันโตนี กล่าวว่า “เงินค่าตัวไม่ได้ส่งผลอะไรกับผมเพราะผมรู้คุณค่าของตัวเองดี เงินก็คือเงิน และทุกคนก็เอาแต่พูดถึงมัน แต่จะไม่มีใครพูดถึงเรื่องนี้อีกถ้าทุกคน รวมทั้งตัวผมทำผลงานได้ในระดับสุดยอด”

“มันเป็นบางอย่างที่มีเพียงหนทางเดียวคือการทำงานให้หนักขึ้น ผมรู้ว่า ผมจะเก่งกว่านี้ได้อีก ผมรู้จักคุณค่าของตัวเอง และผมจะแสดงให้ทุกคนได้เห็น เสียงตำหนิจะไม่มีวันหมดไป และมันคือสิ่งที่ทำให้ผมอยากทำงานหนักขึ้น รวมทั้งพิสูจน์ตัวเองให้ได้” ดาวเตะทีมชาติบราซิล ทิ้งท้าย.

ภาพ AFP